นายกฯ หวัง ไฟไหม้ ก.เกษตรฯ ไร้เรื่องการเมือง ชี้เป็นเพราะล้างแอร์-ไม่รู้ม็อบบุกทำเนียบ

“เศรษฐา” เผย “ธรรมนัส” บอกแล้ว ไฟไหม้กระทรวงเกษตรฯ เพราะล้างแอร์ หวังไม่มีเรื่องการเมือง ขอให้กองพิสูจน์หลักฐานพิสูจน์ดู แต่เบื้องต้นยังไม่มีอะไรน่าสงสัย ระบุยังไม่รู้พรุ่งนี้หลายม็อบชุมนุมทำเนียบ แต่ยัน พร้อมรับฟังปัญหา

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลา 15.15 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีไฟไหม้ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้โทรศัพท์มารายงานว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของการไปล้างแอร์ ไม่ได้มีอะไรเสียหายมาก ผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับการเมืองตามที่มีการวิเคราะห์กันใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ไม่อยากจะคิดเช่นนั้น ขอให้มีการพิสูจน์ ให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปดูให้ดีก่อนดีกว่าว่ามีอะไรหรือไม่ แต่ในเบื้องต้นไม่น่ามีอะไร เมื่อถามย้ำว่า มีกระแสข่าวมาตลอดว่าการทำงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีปัญหา ทำให้หลายฝ่ายไปโยงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น นายเศรษฐา กล่าวว่า คงต้องให้กองพิสูจน์หลักฐานพิสูจน์ดู แต่ยืนยันว่าเบื้องต้นไม่มีอะไรน่าสงสัย

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกลุ่มแอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย, กลุ่มพีมูฟ และเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) ต่างนัดมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ โดยบางกลุ่มมาเรียกร้องเรื่องนิรโทษกรรม จะรับมืออย่างไร ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่อง คงต้องไปสอบถามพูดคุยดูก่อน แต่หน้าที่ของเราคือรับฟังว่าเขามีปัญหาอะไร ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมอบหมายให้ใครไปประสานกับกลุ่มมวลชนต่างๆ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ได้มอบหมาย เพราะตนยังไม่ทราบว่าจะมีม็อบมา จึงยังไม่สามารถมอบหมายได้ และต้องดูก่อนว่าเป็นเรื่องอะไร จะได้มอบหมายได้ถูกต้อง

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...