"ชัย" เผย นายกฯ สั่งทุกหน่วย รับมือ-ดูแลนักท่องเที่ยว ช่วง"ตรุษจีน"

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ สั่งทุกหน่วยงานเตรียมพร้อม รับมือดูแลนักท่องเที่ยว ช่วง "ตรุษจีน" ซึ่งเป็นผลจากการยกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวจีน และจะมีการยกเลิกวีซ่าถาวรของทั้ง 2 ประเทศ มีผลในวันที่ 1 มีนาคม 2567 นี้

วันที่ 1 ก.พ. 2567 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง รับทราบ และพอใจยอดประมาณการนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่จะเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยช่วงเทศกาลตรุษจีนในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นผลจากการยกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวจีน ชั่วคราว และรัฐบาลสามารถผลักดันจนเกิดผลสำเร็จในการยกเลิกวีซ่าเป็นการถาวรสำหรับนักท่องเที่ยวไทย และจีน โดยมีผลในวันที่ 1 มีนาคม 2567 นี้

ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่จะเข้ามาในช่วงตรุษจีนนี้ นายกฯ เป็นห่วงการอำนวยการด้านความสะดวก และความปลอดภัย จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. ดูแลไม่ให้เกิดความแออัด และใช้เวลารอการตรวจเข้าเมืองนาน ซึ่ง ตม.ต้องเตรียมระบบ และเจ้าหน้าที่ให้พร้อม การท่าอากาศยานไทย ดูแลบริหารจัดการสนามบิน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้สะดวก ราบรื่น เช่น การรับกระเป๋าให้รวดเร็วตรงเวลา และถูกต้อง รวมถึงที่สำคัญให้ตำรวจดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างเข้มข้นในทุกด้าน และป้องกันมิจฉาชีพทุกรูปแบบด้วย

ท้ายนี้ นายกฯ ขอบคุณคนไทยที่ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีเสมอมา และร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่องจากนี้ไป.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...