"ปริเยศ" ขอ สธ.เร่งจัดแพทย์ดูแลจิตใจ นร.วอน สภาตั้งกมธ.เสนอแนวทางรัฐบาล

"ปริเยศ" ไทยสร้างไทย ขอ สธ.เร่งจัดแพทย์ดูแลจิตใจนักเรียนทันที ชี้ ห่วงพฤติกรรมเลียนแบบ วอน สภาตั้ง กมธ. เสนอแนวทางรัฐบาลบูรณาการการทำงานสร้างความปลอดภัยในโรงเรียน

วันที่ 30 ม.ค. นายปริเยศ อังกูรกิตติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์พรรคไทยสร้างไทย เร่งกระทรวงสาธารณสุข จัดแพทย์และหน่วยงานเข้าเยียวยาจิตใจนักเรียนที่ประสบเหตุที่โรงเรียนย่านพัฒนาการ ชี้เหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบจิตใจนักเรียนและผู้ปกครอง และสร้างความสั่นคลอนในการดูแลความปลอดภัยของนักเรียนในทุกสถานศึกษา จึงต้องเร่งดำเนินการแก้ไขสภาพจิตใจผู้เกี่ยวข้องอย่างรวดเร็ว

นายปริเยศ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ความรุนแรงในโรงเรียน มีต่อเนื่องมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการระวังความปลอดภัยจากคนร้ายภายนอก และขณะนี้ลามเข้ามาในการก่ออาชญากรรมโดยนักเรียนภายในโรงเรียนเอง ดังนั้น สภาควรเร่งหาแนวทางเพื่อแนะแนวทางการบูรณาการการทำงานของแต่ละหน่วยงานให้กับรัฐบาลเพื่อหามาตรการป้องกันเหตุการณ์ให้ได้มากที่สุด รวมถึงนำมาตรการด้านการดูแลสภาวะจิตใจของเยาวชนหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงเพื่อช่วยเหลือผู้ปกครองด้วยโดยทันที

"ผมเข้าใจดีว่ารัฐบาลพร้อมทำงานในด้านนี้ แต่ในช่วงเวลานี้ สภาทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล หากร่วมกันทำงาน ในการดำเนินการหาแนวทางมาตรการร่วมกัน เพื่อช่วยรัฐบาลให้ทำงานเร็วขึ้น จะทำให้ผู้ปกครองมีความมั่นใจในการฝากลูกหลานไว้กับสถานศึกษามากขึ้น โดยส่วนตัวเชื่อว่า ทุกพรรคการเมืองต้องพร้อมร่วมใจกันเพื่อดำเนินการหามาตรการป้องกันเรื่องนี้ จึงควรอย่ามองว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วจะเยียวยาได้ด้วยเวลาเพียงอย่างเดียว" นายปริเยศ กล่าว...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...