"กิตติศักดิ์" มั่นใจ เสียง สว.หนุน ฉลุย-คนบนชั้น 14 ถูกนำมาอภิปรายฯ แน่

"สว.ตัวตึง กิตติศักดิ์" มั่นใจ เสียงหนุน สว. ขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ เกิน 90 เสียง คาดยื่นได้สัปดาห์หน้า รับมีขบวนการล็อบบี้ จับตาประเด็นร้อน คนชั้น 14 ถูกนำมาอภิปราย แน่ ชี้ จะเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก


วันที่ 15 ม.ค. 67 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงความคืบหน้าการรวบรวมรายชื่อ สว.เพื่อเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 153 ว่า ได้รับรายงานล่าสุด เสียงน่าจะถึง 84 คน และอาจจะเกินไปเล็กน้อย คิดว่า จะสามารถเปิดอภิปรายได้ หากครบ ความเป็นไปได้สามารถส่งญัตติให้ประธานวุฒิสภาเพื่อบรรจุเป็นระเบียบวาระการประชุมสัปดาห์หน้า

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า มีขบวนการล็อบบี้ สว.ไม่ให้ร่วมลงชื่อนั้น ไม่อยากให้มองว่า เป็นการสกัด เพราะ สว. ทั้ง 250 คน มีเอกสิทธิ์ที่จะโหวตอย่างไรก็ได้ หรือในการลงชื่อเข้าร่วมการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตนเชื่อว่า นอกจากรายชื่อจะครบแล้วก็น่าจะเกิน 84 คน

นายกิตติศักดิ์ ยังกล่าวถึงขบวนการล็อบบี้ หรือโน้มน้าวไม่ให้ลงชื่อว่า จะเป็นการให้เหตุผลว่า รัฐบาลเพิ่งมาบริหารประเทศได้เพียง 4 เดือน และสิ่งที่กังวลน่าจะเป็นเรื่องของคนชั้น 14 และจากการที่ได้รับฟังหลายๆ ฝ่าย ตนบอกได้เลยว่า กรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อนาคตจะเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก มีเรื่องสลับซับซ้อนมากมาย โดยวันหลังหากตนมีเวลาว่างจะมาเล่าให้ฟัง ทั้งนี้เห็นว่า มีหลายเรื่องที่กระทบกับขบวนการยุติธรรม และจะเป็นการจารึกไว้ว่า กรณีเช่นนี้เป็นเรื่องประหลาดไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทย

ส่วน สว.จะคิดว่าคนชั้น 14 จะกระทบต่อกระบวนการยุติธรรมหรือไม่ ตนเห็นว่า ขึ้นอยู่กับคนที่มีข้อมูลหลักฐาน โดยจะได้มาบอกกล่าวให้กับประชาชนรับฟัง และเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะมาตอบ รวมไปถึงเรื่องโครงการแจกเงินดิจิทัล วอลเล็ต เรื่องเศรษฐกิจ ที่ สว.หลายคนได้ทำการบ้านและหาข้อมูลมากพอสมควร และเรื่องของนายทักษิณ ก็จะถูกนำมาอภิปรายในครั้งนี้ด้วย แต่ไม่ขอพูดลงลึกในรายละเอียดเพราะจะทำให้การอภิปรายจะจืดชืด

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...