รู้สึกอย่างไร “มาโน” ตอบชัด หลัง “เนวิน” ส่ง “อิชิอิ” ทำ “ทีมชาติไทย” ประเดิม คิงส์ คัพ

มาโน โพลกิง กุนซือทีมชาติไทย ตอบชัดประเด็น มาซาทาดะ อิชิอิ ช่วยทำทีม ลุย คิงส์ คัพ 2023

วันที่ 27 สิงหาคม 2566 ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมฟาดแข้งฟุตบอล “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 49 ณ สนามกีฬาสมโภชน์เชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 7-10 กันยายน โดยในรอบรองชนะเลิศ ไทยจะพบกับ ทีมชาติเลบานอน ในวันที่ 7 กันยายนนี้ เวลา 20.30 น. ก่อนที่รอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันวันที่ 10 กันยายน ไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสดทุกเกมที่ "ช้างศึก" ลงแข่งขัน

ล่าสุด มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า เราได้สรุปรายชื่อในสัปดาห์ที่ผ่านมา และส่งไปขอตัวจากสโมสรแล้ว และน่าจะได้รับการตอบรับทั้งหมดมาในเร็วๆ และประกาศอย่างเป็นทางการได้ โดยเราจะเรียกเข้าแคมป์วันที่ 30 สิงหาคมนี้ เราจะได้ซ้อมที่กรุงเทพฯ 5 วัน ก่อนจะไปซ้อมที่เชียงใหม่อีก 3 วัน และลงเล่นนัดแรกกับเลบานอน

“แน่นอนว่าเราต้องการชนะอยู่แล้ว ครั้งนี้คู่ต่อสู้แข็งแกร่งกว่าปีก่อน เราจะดูกันไปทีละเกม เรามีสมาธิเต็มที่กับเลบานอน พยายามจะเข้าชิงให้ได้เพราะหนก่อนเราทำไม่ได้ แล้วค่อยมาดูอีกทีว่าคู่ชิงจะเป็นใครระหว่างอิรักหรืออินเดีย” มาโน กล่าว

มาโน ยังกล่าวถึงรายชื่อผู้เล่นคิงส์คัพว่า เราเรียกผู้เล่นที่ดีที่สุดที่สามารถเรียกมาได้ ยกเว้นแค่ เอกนิษฐ ปัญญา กับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เพราะทั้งสองคนเพิ่งย้ายทีมต้องการเวลาในการปรับตัวสู่ทีมใหม่ แต่คนอื่นๆ ที่อยู่ต่างประเทศ ทั้งเอเลียส ดอเลาะ, นิโคลัส มิคเคลสัน หรือสุภโชค สารชาติ มีชื่อทุกคน

กุนซือช้างศึก กล่าวด้วยว่า ส่วนนักเตะที่อยู่ในข่ายยู-23 ที่มีโปรแกรมสำคัญอย่างเอเอฟซี ยู-23 รอบคัดเลือก ที่เป็นประตูแรกสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสนั้น เรายกผู้เล่นสำคัญอย่าง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ให้ไปร่วมทีมยู-23 เพราะถึงคิงส์คัพจะสำคัญและเราอยากได้แชมป์ แต่รายการยู-23 ก็สำคัญเช่นกัน

ส่วนกรณีที่ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้รับความช่วยเหลือจาก นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการส่ง มาซาทาดะ อิชิอิ มาเป็นประธานเทคนิคทีมชาติไทยชุดใหญ่ และทำงานร่วมกับมาโน

มาโน กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า อิชิอิ เป็นคนที่มีประสบการณ์และจะเข้ามาช่วยเหลือพวกเรา นี่เป็นตำแหน่งที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่เราจะสามารถสร้างทีมที่ดีเพื่อเป้าหมายในการไปสู่ฟุตบอลโลกได้

“เรายังไม่ได้คุยด้วยกันเลย เพราะตอนนี้เขาเดินทางกลับญี่ปุ่นไปจัดการธุระบางอย่าง เมื่อเขากลับมาเราจะมีการพูดคุยกันและดูว่าจะทำงานร่วมกันอย่างไร ผมยินดีที่จะทำงานร่วมกันอยู่แล้ว เพราะอิชิอิเป็นโค้ชที่มีประสบการณ์อย่างมากมาย และดีใจที่ได้เขามาทำงานร่วมกัน”

มาโน มีสัญญากับทีมขาติไทย ถึงเดือนมีนาคม 2023 ซึ่งเขาหวังว่าจะได้อยู่ทีมไปจนถึง ณ ตอนนั้นได้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แหล่งข่าวเผย อิสราเอลแจ้งสหรัฐจะทำอะไรบางอย่างในเลบานอน!

เมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนแถลงว่า วิทยุมือถือ (ว.) ที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ใช้ ได้ระเ...

ว.ฮิซบอลเลาะห์ระเบิด แปะฉลาก ‘เมด อิน เจแปน’

ภาพถ่าย ว.ฮิซบอลเลาะห์ที่ระเบิดเมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) พบฉลาก “ICOM” และ “เมด อิน เจแปน” สำนักข่าวรอยเ...

'บิลลี ไอลิช-โจ โรแกน' เชียร์'คามาลา แฮร์ริส'

เว็บไซต์บลูมเบิร์กรายงาน ป็อปสตาร์ “บิลลี ไอลิช” โพสต์คลิปเคียงข้างพี่ชายบนอินสตาแกรม กระตุ้นให้ผู้ต...

‘รถไฟ’ กระจายความเจริญ กรณีศึกษา: โฮคุริคุ ของญี่ปุ่น | กันต์ เอี่ยมอินทรา

ได้เห็นการเชื่อมต่อด้วยระบบรางระหว่างกรุงเทพกับลาวแล้วก็อดคิดถึงรถไฟต่างประเทศไม่ได้ เพราะรถไฟไทยเรา...