‘โทนี่ เฟอร์นานเดส’ บิ๊กแอร์เอเชีย จ่อถกนายกฯ ‘เศรษฐา’ 10 ม.ค.นี้

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แคปิตอล เอ (Capital A) บริษัทแม่ของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวบนเวทีงานแถลงข่าว “ทิศทางธุรกิจและกลยุทธ์ปี 2024 ของกลุ่มแอร์เอเชีย” วันนี้ (8 ม.ค.) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียว่า “ผมเตรียมเดินทางไปประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ เพื่อเตรียมเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในวันพุธที่ 10 ม.ค. 2567”

“ผมหวังว่าในท้ายที่สุดพวกเราจะสามารถยกระดับเป็น ‘One Asean Airline’ ได้ นั่นคือความฝันของผม” นายโทนี่กล่าว

บนเวทีดังกล่าว นายโทนี่ ได้กล่าวให้ข้อมูลการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสายการบินให้เจริญเติบโตต่อไปในอนาคต ภายใต้เป้าหมายหลัก One Hub Strategy” หรือ กลยุทธ์ศูนย์กลางการบินเดียว ด้วยการมอง “อาเซียน” เป็นฮับบินใหญ่ของโลก เชื่อมต่อการเดินทางข้ามสู่ภูมิภาคต่างๆ

รวมถึงการปรับโครงสร้างให้เป็น “สายการบินเดียว หรือ “One Airline” ด้วยการรวมสายการบิน แอร์เอเชีย กับ แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ในประเทศมาเลเซีย ให้เป็นสายการบินเดียวกัน

นายธรรศพลฐ์ เเบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย ระบุว่า อย่างไรก็ตาม สำหรับในประเทศไทย ยังไม่มีแผนการควบรวมของสายการบินไทยแอร์เอเชีย (TAA) และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (TAAX) แต่อย่างใด

“เราเชื่อมั่นในศักยภาพความเป็นศูนย์กลางการเดินทางท่องเที่ยวของประเทศไทย กรุงจาการ์ตา (อินโดนีเซีย) กรุงมะนิลา (ฟิลิปปินส์) รวมไปถึงกรุงกัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย) ว่าจะสามารถสร้างกระแสการเดินทางด้วยเที่ยวบินครอบคลุมโลกใบนี้ได้ ด้วยกลยุทธ์ One Hub Strategy เพราะอย่างประเทศไทยเองก็สามารถเป็นฮับบินที่ยิ่งใหญ่ได้ ในการเชื่อมเที่ยวบินสู่ยุโรป ขณะที่กรุงมะนิลา ก็สามารถเป็นฮับบินที่ดีได้ในการเชื่อมเที่ยวบินสู่อเมริกาเหนือ” นายโทนี่กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...