นายกฯ เปิดหลักสูตรพัฒนาผู้บริหารระดับสูง เตรียมลง 3 จว.ชายแดนใต้ ค้าง 2 คืน

นายกฯ เปิดหลักสูตรพัฒนาผู้บริหารระดับสูง ตร.ภาครัฐ-เอกชน เข้าร่วม ปลุก “บิ๊กเอกชน” อยู่ยอดพีระมิดสามารถทำเพื่ออนาคตประเทศชาติที่สดใสได้ คุย ผบก.สส.จชต.ฝากดูพื้นที่ พร้อมเตรียมลง 3 ชายแดนใต้ นอนค้าง 2 คืน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 8 ม.ค. 67 ที่ห้องประชุม ชั้น 2 ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กทม. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมการพัฒนาผู้บริหารระดับสูง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “Thailand’s Future : อนาคตประเทศไทย” โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร. รวมถึงหัวหน้าหน่วยงานรัฐ และภาคเอกชน เข้าร่วม

โดยเมื่อมาถึงนายกฯ เดินทักทายผู้เข้าร่วมอบรม และพูดคุยกับ พล.ต.ต.ชุมพล ศักดิ์สุรีย์มงคล ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนจังหวัดชายแดนใต้ (ผบก.สส.จชต.) ช่วงหนึ่งนายกฯ ระบุว่า ฝากดูแลภาค 9 ด้วย เดือนหน้าตนจะลงไปนอนสัก 2 คืนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

...

จากนั้น นายกฯ กล่าวปาฐกถาพิเศษอนาคตประเทศไทย ในช่วงต้นว่า ตนขอบคุณ พล.ต.อ.วิษณุ ปราสาททองโอสถ ผู้อำนวยการโครงการฝึกอบรม ที่เป็นเพื่อนกับตนมาตั้งแต่เด็กและเป็นมิตรกันยาวนาน ตนดีใจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการจัดหลักสูตรนี้ขึ้นมา ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ดี แล้วที่ผ่านมาได้มีการทำประโยชน์ให้กับสังคมมากมาย และมีจุดประสงค์ชัดเจน โดยจะไม่ได้มีการเข้าใจผิดอย่างแน่นอนว่าเรามาอยู่ด้วยกันตรงนี้เพื่ออะไร ซึ่งตนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนมาพูดในวันนี้

นายกฯ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าทุกคนที่มาในนี้ก็เป็นผู้บริหารระดับสูงภาคเอกชน พวกเราอยู่บนยอดพีระมิดที่สามารถทำได้อีกมากมาย เพื่ออนาคตของประเทศชาติที่สดใส เพราะอนาคตของประเทศชาติอยู่ในมือของพวกท่าน ดังนั้นขอให้ต่อยอดเนื่องจากหลักสูตรดังกล่าวที่อยู่มา 6 ปีแล้ว และจะต้องทำต่อไป เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่เราจะต้องทำ ตนขอใช้คำว่าพวกเราที่อยู่บนยอดพีระมิดว่าสามารถทำได้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รมต.สหราชอาณาจักร เสร็จภารกิจเยือนไทยย้ำร่วมมือ รัฐบาลแพทองธาร

แคทเธอรีน เวสต์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนา รับผิดชอบกิจการอินโด-แปซิฟิก (รม...

'อิสราเอล' ถล่มกรุงเบรุตเด็ดชีพผบ. 'ฮิซบอลเลาะห์' มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย

สำนักข่าวเอพีรายงาน พล.ร.ต.แดเนียล ฮาการี โฆษกกองกำลังป้องกันอิสราเอลกล่าวยืนยันว่า อิสราเอล สามารถป...

‘บัฟเฟตต์’ มอบเงินมหาศาลให้การกุศล แต่ทำไมถึงไม่มอบเงินก้อนโตให้ลูกๆ ตัวเอง

วอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) หนึ่งในนักลงทุนระดับตำนานที่ร่ำรวยที่สุดในโลก มียอดทรัพย์สินสุทธิ ...

ค่ายรถไฟฟ้าเวียดนามอ่วมหนัก 'วินฟาสต์' ขาดทุนพุ่ง 27% ไตรมาส 2

บริษัทวินฟาสต์ (Vinfast) ค่ายรถไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดจากเวียดนาม รายงานผลประกอบการไตรมาส 2/2024 ขาดทุนเพ...