ซัมซุงตั้ง ‘เซยุน คิม’ ซีอีโอดูแลตลาดไทย มือดีผู้พลิกฟื้นตลาดโตก้าวกระโดด

ซัมซุง แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ไอที รวมถึงอุปกรณ์การแพทย์ จากประเทศเกาหลีใต้ ได้ประกาศแต่งตั้ง “เซยุน คิม” เป็นประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คนใหม่ โดยจะดูแลและรับผิดชอบการดำเนินงานทั้งหมดของซัมซุงในประเทศไทย เมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้การมาของประธานบริษัทคนใหม่ พร้อมนำกลยุทธ์การบริหารจากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่หลากหลายพร้อมเครือข่ายธุรกิจทั่วโลกมาปรับใช้กับซัมซุงในประเทศไทย เดินหน้าสรรค์สร้างไอเดียใหม่สร้างโอกาสเติบโต มีเป้าหมายทำให้ซัมซุงประเทศไทยเติบโตไปอีกขั้น และร่วมสานต่อผู้นำแบรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภค

 

"ตลาดในประเทศไทย นับเป็นความท้าทายครั้งใหม่ เซยุน คิม พร้อมจะพัฒนา สร้างการเติบโตให้ทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัทแบบรอบด้าน ร่วมสานต่อพันธกิจของซัมซุงในการขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ธุรกิจให้ซัมซุงเป็นแบรนด์ที่ใกล้ชิดกับลูกค้าให้มากกว่าเดิม"

ทั้งนี้ เซยุน คิม ได้เข้าร่วมงานกับซัมซุง มาเป็นเวลาร่วม 25 ปีแล้ว นับตั้งแต่ปี 2541 มีบทบาทโดดเด่นในการขับเคลื่อนความสำเร็จของซัมซุงในหลากหลายภูมิภาคและประเทศที่เป็นยุทธศาสตร์สำคัญ ทั้งสหรัฐอเมริกา, เปรู, อินเดีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ดูไบ และซาอุดีอาระเบีย

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนมารับตำแหน่งในประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2565 เซยุน คิม เคยรับผิดชอบด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าของซัมซุงในประเทศเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ ทั้ง อินเดีย บังกลาเทศ เนปาล และศรีลังกา ซึ่งสามารถพลิกความท้าทายสู่การสร้างโอกาส ทำให้ซัมซุงในประเทศอินโดนีเซียแบบก้าวกระโดด ในปี พ.ศ. 2560-2564 

นอกจากนี้มีส่วนร่วมดูแลในส่วน Business Consulting และเป็นผู้ริเริ่มโปร์เจ็กต์การสร้างประสบการณ์ผู้บริโภคแบบใหม่ด้วยการเชื่อมต่ออุปกรณ์ระหว่างกัน ซึ่งในปัจจุบันเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการดำเนินธุรกิจของซัมซุงหรือ Multi-Device Experience (MDE)

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...