วงษ์สยามฯ แจ้งความเอาผิด East Water ลักลอบใช้น้ำในนิคมอีสเทิร์นซีบอร์ด

รายงานข่าวระบุว่า บริษัทวงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ให้ผู้รับมอบอำนาจแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2566

ทั้งนี้รายงานประจำวันเกี่ยวกับคดี สภ.ปลวกแดง ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ระบุว่า การแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีครั้งนี้ บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ได้เข้าตรวจสอบเมื่อวันที่ 23 พ.ย.2566 พบว่า บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์วอเตอร์ ใช้น้ำของบริษัท วงษ์สยาม ก่อสร้าง จำกัด โดยไม่ได้รับอนุญาตทำให้บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ได้รับความเสียหายเป็นเงินจำนวน 7.58 ล้านบาท 

รวมทั้งวันที่ 14 ธ.ค.2566 อีสท์วอเตอร์ มีหนังสือรับข้อเท็จจริงว่ามีการใช้น้ำของบริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด โดยไม่ได้รับอนุญาตจริง ซึ่งการกระทำของอีสท์วอเตอร์ เป็นการกระทำผิดฐานลักทรัพย์ตามกฎหมาย ผู้แจ้งจึงขอร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุดกับผู้กระทำความผิดอาญา และผู้ที่มีอำนาจสั่งการและ/หรือดำเนินการแทนนิติบุคคล 4 ราย ประกอบด้วย

บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารอีก 3 คน

สำหรับสถานที่เกิดเหตุ บริเวณสี่แยกวัดเขาน้อย และบริเวณนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ดแห่งที่ 3 อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง โดยพนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง ได้รับแจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว จะได้ดำเนินการสอบสวนตามกฎหมายต่อไป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...