"เศรษฐา" เผย "พิธา" ยกหู แสดงความยินดีแล้ว-เดินชมเมืองเก่าภูเก็ต คึกคัก

"เศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี เผย "พิธา" ยกหู แสดงความยินดีแล้ว เมื่อวันพุธ ขอบคุณ ห่วงใยบ้านเมือง เขาบอกว่า ยินดีสานต่อแก้ปัญหาปากท้อง วิกฤติศรัทธา เดินชมเมืองเก่าคึกคัก ชาวภูเก็ต แห่ถ่ายรูปขอจับมื

วันที่ 25 ส.ค. ที่ จ.ภูเก็ต นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้โทรศัพท์มาแสดงความยินดีแล้ว เมื่อตั้งแต่วันพุธ ซึ่งนายพิธา บอกว่า คงได้เจอกันที่ "โปโลคลับ" ตอนไปเล่นกีฬา ขณะเดียวกัน ก็ยังได้แก้ปัญหาปากท้องและวิกฤติศรัทธาของประชาชน ซึ่งตนเองก็เห็นว่า เป็นความคิดที่ดี

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินชมการค้าขายย่านตลาดเมืองเก่า ได้แวะกินไอศกรีม และชมการทำอาหารเมนูพื้นบ้านของชาวภูเก็ต พร้อม ปั้นขนม ขนมอังกู๊ หรือขนมเต่า เป็นขนมของคนเชื้อสายจีน ได้รับความนิยมไปจนถึงอินโดนีเซีย โดยเรียกว่า "กูเวกู" มีไส้ประกอบด้วยถั่วทอง น้ำตาล นิยมนำมาเป็นเครื่องบวงสรวงในพิธีต่างๆ หรือในงานรับขวัญเด็กเกิดใหม่

ท่ามกลางบรรยากาศการให้ความสนใจของ พ่อค้า-แม่ค้า ในตลาดเมืองเก่า รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติที่มาเดินท่องเที่ยวในช่วงเย็น

...

ขณะเดียวกัน ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินมาทักทายนายกรัฐมนตรี พร้อมกับร่วมแสดงความยินดีกับนายเศรษฐา ที่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีด้วย 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างนายเศรษฐา เดินชมตลาด พบเจ้าของร้านขายสินค้า บอก แสดงความยินดีด้วย แต่ขอให้ระวังตัวเองหน่อย มันคงไม่ได้สบายอย่างที่คิด ขอเอาใจช่วยให้แก้ปัญหา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...