ก้าวแรกสู่อาชีพ

ถือเป็นกิจกรรมดีๆอีกโครงการหนึ่งที่มุ่งหวังปลุกปั้นสร้างเยาวชนที่รักกีฬาฟุตบอล ได้มีโอกาสเติบโตก้าวไปถึงฝัน “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” เป็นความร่วมมือกันระหว่างมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย และสโมสร นครราชสีมา มาสด้าเอฟซี ซึ่งเป็นพันธมิตรร่วมกันมายาวนานเกินกว่า 1 ทศวรรษ

“สวาทแคท” สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มุ่งหวังสร้างเด็กเยาวชนในท้องถิ่นที่เป็นฐานทัพของตัวเองได้มีโอกาสก้าวไปถึงฝันจนสามารถต่อยอดขึ้นมาเป็นเด็กปั้น “อะคาเดมี” ของสโมสร ที่สำคัญยังถือโอกาสสร้างแฟนคลับให้มีจิตใจที่รักในท้องถิ่นนิยมกับสโมสรในบ้านเกิดอย่างแท้จริง

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กิจกรรม “Mazda Goal ก้าวแรกสู่อาชีพ” นอกจากการหาช้างเผือกป้อนเข้าสู่อะคาเดมีของ “สวาทแคท” สโมสรของชาวโคราชแล้ว หัวใจสำคัญคือการมีส่วนร่วมในการสร้างรากฐานของเยาวชนที่รักในกีฬาฟุตบอลให้มีความแข็งแกร่งและเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยในอนาคต เชื่อว่าทุกสโมสรก็มีวัตถุประสงค์เช่นเดียวกัน

โดยทางสโมสรได้ระดมผู้ฝึกสอนรวมกว่า 30 คน มาถ่ายทอดทักษะกีฬาฟุตบอลทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติเพื่อหวังให้ทุกคนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ต่อไปในอนาคต ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมสังคมที่เรามุ่งมั่นดำเนินการเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคม โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของประเทศ เพื่อส่งมอบความสุข และเพื่อสร้างโอกาสในการเรียนรู้อย่างเท่าเทียมกัน

ไม่ใช่แค่กีฬาฟุตบอลเท่านั้น “มาสด้า” ยังคงให้การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมในหลากหลายรูปแบบซึ่งรวมถึงกิจกรรมกีฬา เพื่อผลักดันให้เยาวชนไทยสามารถพัฒนาทักษะในสิ่งที่ตนเองรัก และนำไปต่อยอดเป็นอาชีพเพื่อสร้างรายได้ต่อไปในอนาคต ตลอดจนถึงสนับสนุนวงการกีฬาไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปเคียงข้างกับสังคมไทย เพื่อโลก เพื่อสังคม และเพื่อผู้คนที่ยั่งยืนตลอดไป

เห็นความตั้งใจและคืนกำไรให้กับสังคมผ่านกิจกรรมดีๆและมีประโยชน์กับเยาวชนไทยได้ใช้เวลาว่างที่เป็นประโยชน์แบบนี้ ก็ได้แต่หวังว่าในอนาคตเยาวชนของไทยจะมีแรงผลักดันและเติบโตอย่างมีคุณภาพ

ไม่ว่ากีฬาชนิดไหนหากเรามีรากฐานที่มั่นคงการก้าวไปถึงยอดพีระมิดคงไม่ใช่เรื่องที่เพ้อฝัน.

โจโจ้

คลิกอ่านคอลัมน์ “เรียงหน้าชน” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...