“วิษณุ” เข้าทำเนียบแจกลายเซ็นหนังสือ “เลขที่ 1 ถนนพิษณุโลก”

อดีตรองนายกฯ “วิษณุ” เดินทางเข้าทำเนียบแจกลายเซ็นให้กับผู้ซื้อหนังสือ “เลขที่ 1 ถนนพิษณุโลก” มอบรายได้ทั้งหมดเป็นสวัสดิการให้กับข้าราชการ สลค. แย้มเตรียมเขียนนวนิยายเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 อีกเล่ม

วันที่ 25 ธันวาคม 2566 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ เดินทางเข้าทำเนียบแจกลายเซ็นให้กับผู้ที่ซื้อหนังสือ “เลขที่ 1 ถนนพิษณุโลก” ซึ่งจัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์คณะรัฐมนตรีและราชกิจจานุเบกษา โดยรายได้ทั้งหมดมอบเป็นสวัสดิการให้กับข้าราชการสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) โดยนายวิษณุ เปิดเผยว่า ตนมีเวลาว่างเลยเขียนหนังสือ เล่มแรกชื่อว่า “ชีวิตดั่งหาดทราย และทะเล” เป็นหนังสือที่พิมพ์แจกในวาระอายุครบรอบ 72 ปี เล่าเรื่องชีวิตของตน อีกเล่มเกี่ยวกับการทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถือเป็นเล่มที่ 2 เพราะเล่มแรกชื่อว่า “ลงเรือแป๊ะ” เล่มนี้ตอนแรกจะให้ชื่อว่า “ลงเรือเหล็ก” แต่คิดไปคิดมา อาจมีคนถามว่าครั้งหน้าจะเขียนเรื่องเรืออะไรอีก จึงนึกได้ว่าทำเนียบรัฐบาล คือ บ้านเลขที่ 1 ถนนพิษณุโลก หลายคนไม่รู้ และเคยเห็นหนังสือเล่มหนึ่งที่อังกฤษ ที่ใช้ชื่อตามทำเนียบรัฐบาลอังกฤษคือเลขที่ 10 ถนนดาวนิ่ง ลอนดอน มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับรัฐบาลอังกฤษ จึงคิดได้ว่ารัฐบาลเป็นชุด 2 เกิดขึ้นในทำเนียบรัฐบาล น่าจะเขียนขึ้นใหม่สักเล่มหนึ่ง โดยหลังจากนี้จะเขียนหนังสืออีกเล่มซึ่งเป็นนวนิยาย เกี่ยวกับเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับนวนิยายเรื่องก่อนๆ ที่เคยเขียน โดยเนื้อเรื่องจะมีพระเอกนางเอก เป็นเนื้อเรื่องสนุกและมีเหตุการณ์บ้านเมืองมาสอดแทรก พระเอกเป็นทหารชั้นผู้น้อยไปรักกับลูกสาวเจ้าพระยา แต่ตอนหลังเข้าร่วมเป็นคณะราษฎรยึดอำนาจ ส่วนจะตีพิมพ์เมื่อไหร่ยังไม่ทราบ และยังไม่ได้มองว่าจะใช้สำนักพิมพ์ใดเป็นผู้ตีพิมพ์

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ศุภาลัย บิสซิเนส สคูลชูแนวคิด "Low Risk High Return"ลดความเสี่ยง

หลายคนคงคุ้นกับแนวคิด “High Risk High Return” ยิ่งการลงทุนมีความเสี่ยงสูง ผลตอบแทนก็จะสูงตาม ซึ่งถูก...

การเลือกตั้งสหรัฐฯ ชี้ชะตาตลาดหุ้น ?

เราได้เดินทางมาสู่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2024 กันแล้ว อีกไม่ถึงหนึ่งเดือน เหตุการณ์ที่สำคัญของโลกก็จะเวี...

จุดเปลี่ยนของตลาดการลงทุนโลก และเป้าหมายถัดไปสำหรับการลงทุนก่อนเข้าสู่ปี 2025

ในปัจจุบันบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงสดใส โดยนักลงทุนยังอยู่ในโหมดเปิดรับความเสี่ยง (Risk...

เดิมพันขุมทรัพย์พลังงาน ‘ไทย-กัมพูชา’ เปิดชื่อผู้รับสัมปทานเดิม 'เชฟรอน' 5 แปลง

“พลังงาน” เผยเจรจาพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล “ไทย-กัมพูชา” ไม่คืบ จี้ “ครม.” ตั้งคณะทำงานเจรจาดึงทรัพยากร...