ไทยสร้างไทย จี้ กสทช. อย่าดึงเวลา ประกาศราคาค่าโทร-ค่าเน็ตมาตรฐาน

“ปริเยศ อังกูรกิตติ” อัด กสทช. อ้างรอผลศึกษาเพื่ออะไร ชี้หากไม่เร่งประกาศราคาค่าโทร-ค่าเน็ตมาตรฐาน เสี่ยงโดนฟ้องเพิ่ม จี้อย่าดึงเวลา ชี้เวลานี้ประชาชนจับตาอยู่

วันที่ 17 ธันวาคม 2566 นายปริเยศ อังกูรกิตติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณี 4 บอร์ด คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ส่งหนังสือถึงประธานบอร์ด กรณีประชาชนร้องเรียนถึงคุณภาพ และค่าบริการของมือถือและอินเทอร์เน็ต หลังการควบรวมกิจการของบริษัทเอกชนว่า กสทช.อาจกำลังหลงประเด็นอยู่ เพราะก่อนหน้านี้ กสทช.เองก็มีอำนาจในการออกประกาศราคามาตรฐานของค่าบริการทั้งการโทรและค่าบริการข้อมูลอยู่ก่อนแล้ว ดังนั้นในตอนที่มีการควบรวมกิจการที่ กสทช.ออกมาให้ข้อมูลด้านการดูแลมาตรการที่ว่า ค่าบริการจะต้องลดลงได้นั้น ย่อมเป็นอำนาจที่ กสทช.ทำได้เลย และไม่เกี่ยวกับการศึกษาใดๆ ของคณะทำงานทั้งสิ้น เพราะ กสทช.เองมีข้อมูลในมือแล้ว ดังนั้นตนยังยืนยันว่า กสทช.ต้องออกประกาศฉบับใหม่เพื่อกำหนดราคามาตรฐานใหม่ขึ้นมาในราคาที่ถูกลง ก็จะแก้ปัญหานี้ได้ นอกเสียจากว่าบอร์ดคณะนี้มีเหตุผลอื่นใด จึงไม่ยอมกำหนดราคาอัตราใหม่ ส่วนการอ้างว่ายังไม่ได้ข้อมูล หรือยังไม่มีผู้เชี่ยวชาญด้านการคำนวณนั้นฟังไม่ขึ้น เพราะตอนควบรวมกิจการ ทางบริษัทผู้ควบรวมจะต้องให้ข้อมูลด้านต้นทุนต่างๆ และแผนการดำเนินการทุกอย่างแก่ กสทช. ทั้งราคาประมูล ต้นทุนบุคลากร รายละเอียดด้านสถานีฐาน และอื่นๆ ทั้งหมด ไปแล้ว


“บอร์ด กสทช. อย่าดึงเวลาการออกประกาศการกำหนดราคามาตรฐานค่าบริการฉบับใหม่ เพราะก่อนหน้านี้สองฉบับ ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำมากขึ้น ต้นทุนยังถูกลง ทำให้ฉบับก่อนหน้าปรับราคาลงได้ทั้งค่าโทรและค่าเน็ต ผมเป็นห่วงว่า บอร์ด กสทช.กำลังเอาตัวเองไปอยู่ในจุดเสี่ยงทั้งที่ไม่ควร เวลานี้ประชาชนจับตา และเข้าใจมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงสถานการณ์ว่า กสทช.กำลังเล่นอะไรอยู่” นายปริเยศ กล่าว.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...