“นายกฯ เศรษฐา” แจง ลาราชการ ขอใช้เวลาดูแล "คุณแม่-ลูก" แต่ยังทำงานตลอด

“นายกฯ เศรษฐา” แจง ลาราชการ 19-22 ธ.ค. ขอใช้เวลาดูแล คุณแม่-ลูก หลังอยู่ไม่พร้อมหน้ากันนาน ลั่น หยุดแต่ทำงาน 24 ชม.ติดต่อได้ตลอด บอก ไม่มียาดีทำร่างกายฟิต แต่มีทีมงานดีช่วยเต็มที่

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 ธ.ค.(ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น เร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง) ที่โรงแรมอิมพีเรียลโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการยื่นหนังสือลาราชการเพื่อพักผ่อน ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 19 ธ.ค.ถึงช่วงเที่ยงวันที่ 22 ธ.ค. ว่า หลายท่านจริงๆ ก็ทราบว่าคุณแม่ของตนอายุ 96 ปี ซึ่งท่านก็อายุมากแล้ว และลูกทั้งสองคนก็จะเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งไม่ได้เจอกันมานานก็จะพาไปเที่ยวเท่านั้นเอง ไม่มีอะไร แต่อย่างไรก็ติดต่อตนได้ตลอด เพราะถึงแม้จะพักร้อนก็ยังทำงานตลอด ขอไปพักผ่อนบ้าง ถึงตนไม่ได้มอนิเตอร์งาน ทีมงานก็ตามตนเจออยู่ดี ไม่ต้องห่วง โลกสมัยนี้หากมีมือถือก็สามารถทำงานได้ตลอด ทำงาน 24 ชม. ไม่มีวันหยุด ถือเป็นภาระของผู้นำประเทศที่ต้องแบกไว้ เพียงอาจต้องมีบางช่วงที่ต้องพักผ่อนบ้าง โดยขอให้สื่อมวลชนสบายใจ ไม่ได้หนีไปไหน หากมีประเด็นอะไรก็โทรศัพท์ติดต่อได้

นายกฯ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง หลังมองว่าตนทำงานหนักมากในช่วงนี้ แต่เป็นหน้าที่ ยืนยันไม่เป็นอะไร มีเวลานอน 6-7 ชม. ออกกำลังกายบ้างนิดหน่อย มีทีมงานที่ดีเวลาทานข้าวก็หัวเราะกันได้บ้างไม่เป็นไร ก่อนย้ำว่า “เรื่องเล็กครับ ไม่มีอะไร”

เมื่อถามว่า นายกฯมียาดีอะไร ถึงได้มีร่างกายฟิตขนาดนี้ นายกฯหัวเราะพร้อมปฏิเสธว่าไม่มี แต่มาตรงนี้จึงเต็มที่ เพราะเสนอตัวเข้ามาแล้ว ต้องทำให้เต็มที่

ทั้งนี้ ตลอดการให้สัมภาษณ์ นายกรัฐมนตรีมีท่าทีที่ผ่อนคลาย เป็นกันเอง แม้จะมีกำหนดแน่นมาตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้ายันค่ำ

...

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ นร 0502/ว(ร) 543 เรื่อง นายกรัฐมนตรีลาพักผ่อน ลงวันที่ 12 ธ.ค.ถึงคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยระบุ นายกฯได้มีกำหนดการลาพักผ่อนระหว่างวันที่ 19 ธ.ค.66 เวลา 13.00 น. ถึงวันที่ 22 ธ.ค.66 เวลา 12.00 น. ทั้งนี้ เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการลาของข้าราชการ พ.ศ.2555 ข้อ 41 ขณะที่ช่วงเช้าวันที่ 19 ธ.ค.นายกฯ เป็นประธานการประชุมครม.ตามปกติ

จากนั้น วันที่ 25 ธ.ค.นายกฯประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง ครั้งที่ 4 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ และช่วงบ่ายนายกฯ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ครั้งที่ 1 / 2566 และสรุปผลการปฏิบัติงานและแถลงแผนการปฏิบัติงานประจำปีของ กอ.รมน.ที่ตึกสันติไมตรี

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...