ปราบแก๊งหลอกเทรดหุ้น เงินสะพัด 100 ล้าน จับสาว 19 บัญชีม้า

ลุยปราบแก๊งหลอกเทรดหุ้น เงินสะพัด 100 ล้าน ตำรวจจับสาว 19 บัญชีม้า เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2566 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก. 3 บก.ปอศ., พ.ต.ต.วรพจน์ ลลิตจิรกุล สว. กก.3 บก.ปอศ. จับกุม น.ส.กรกนก (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 3930/2566 ลง 24 ต.ค. 2566

ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน 

จับกุม น.ส.กรกนกได้ที่บริเวณริมถนนหน้าตึกบางนาทาวเวอร์  ถ.บางนา-ตราด ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากมีแก๊งมิจฉาชีพเปิดเพจเฟซบุ๊ก ชักชวนผู้คนนำเงินมาร่วมลงทุนเทรดหุ้น อ้างการันตีได้รับผลแทนสูงภายในระยะเวลาอันสั้น พร้อมกับมีการแอบอ้างและปลอมเพจของบริษัททองชื่อดัง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

แต่สุดท้ายกลับไม่มีการลงทุนจริง ที่ผ่านมา มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก สูญเงินหลายล้านบาท จึงแกะรอยสืบหาเบาะแส จนทราบตัวกลุ่มผู้กระทำผิด

ต่อมา เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า น.ส.กรกนก ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวคอยทำหน้าที่ถอนเงินที่ได้มาจากการหลอกลวง รวมถึงเปิดบัญชีธนาคาร และบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัล ให้กลุ่มขบวนการใช้ยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน

ปัจจุบัน พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ใช้ชีวิตหรูหราสุขสบาย ท่องเที่ยวต่างประเทศบ่อยครั้ง จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับและนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

สอบสวน น.ส.กรกนก ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงเงินผู้คนมาลงทุน แต่ยอมรับว่า ได้รับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร บัญชีสินทรัพย์ดิจิทัล ให้กับกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลายเครือข่ายจริงจนมีเงินหมุนเวียนอยู่ในระบบบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อของตนกว่า 100 ล้านบาท เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ. ดำเนินการ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...