ระเบิดดัง-ลูกไฟลอย ไฟไหม้โรงงานผลิตกาวที่ปทุมธานี ยังไม่ทราบสาเหตุ

กรณี "ไฟไหม้โรงงานผลิตกาว" ที่ปทุมธานี เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 24 ส.ค. 66 พ.ต.ท.ทัศนะ อุดมพร สารวัตรสอบสวน สภ.ลำลูกกา ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ บริษัทเคมีคอล ในพื้นที่ ม.3 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.แทุมธานี ซึ่งอยู่โครงการบิ๊กเกอร์แลนด์ 3 คลอง 9 จึงไปที่เกิดพร้อมด้วยนายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอลำลูกกา รถดับเพลิงเทศบาลตำบลลำลูกกา เทศบาลตำบลธัญบุรี เทศบาลเมืองลาดสวายและรถดับเพลิงมูลนิธิร่วมกตัญญู รถดับเพลิงบรรเทาสาธารณภัยเขต 1 ปทุมธานี จำนวน กว่า 20 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดเล็ก พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีสารเคมีอยู่เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะพร้อมมีลูกไฟลอยออกมาจากโรงงานด้วย นอกจากนี้ไฟยังได้ลามติดโรงงานที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งได้ในมีกระดาษอยู่เป็นจำนวนมาก ความร้อนทำให้หลังคาของโรงงานผลิตกาวยุบลงมาด้วย

จากการสอบถามนายศุภณัฐ ฐิติกาล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งไฟไหม้โรงงาน เมื่อมาถึงก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้โรงงานผลิตกาวอยู่และมีสารเคมีพร้อมกับเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง

ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันใช้น้ำฉีดเข้าสกัดไฟขณะนี้ไฟได้ไหม้โรงงานเสียหาย 2 หลัง ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นเวลาพักเที่ยงจึงไม่มีพนักงานอยู่ ส่วนเจ้าของโรงงานได้ให้ข้อมูลว่ามีคนงานทำงานอยู่ประมาณ 20 คน และไฟไหม้ได้อย่างไรตนเองยังไม่ทราบ

ทางด้าน พ.ต.ท.ทัศนะ อุดมพร สว.สอบสวนสภ.ลำลูกกา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานพร้อมสอบปากคำพยานบุคคลไว้เบื้องต้นและกั้นพื้นที่เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในเพื่อรอการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต1ต่อไป


 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...