นายกฯ บอก ไม่เกี่ยวกับผม กรมราชทัณฑ์ออกระเบียบติดคุกนอกเรือนจำ เอื้อ “ทักษิณ”

“เศรษฐา” บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ระเบียบกรมราชทัณฑ์ ให้ติดคุกนอกเรือนจำ อาจเอื้อ “ทักษิณ” ชี้ ไม่เกี่ยวกับผม ขอ รมต.ร่วมเที่ยวงานกาชาด-สนับหนุนสินค้าโอทอป คุย ผบ.ทสส.-ปลัด กห.-มท.-กษ. เร่งแก้ปัญหาที่ดินทำกิน แปลงสินทรัพย์เป็นทุนเพื่อช่วยประชาชนแก้หนี้นอกระบบได้ด้วย


เมื่อเวลา 11.32 น. วันที่ 12 ธ.ค. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนได้สั่งการ 2-3 เรื่อง โดยเรื่องแรกงานกาชาด ขอให้รัฐมนตรีช่วยไปเที่ยวงานกาชาด ประจำปี 2566 จัดระหว่างวันที่ 8-18 ธ.ค.ที่สวนลุมพินี กทม. และช่วยสนับสนุนสินค้าโอทอปด้วย และเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ตนลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี มีเรื่องต่อเนื่องที่ต้องให้หลายกระทรวงเข้ามาช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพื้นที่ทับซ้อน ที่ดินทำกินของประชาชน ซึ่งได้มีการพูดคุยกับผู้บัญชาการทหารสูงสุดและปลัดกระทรวงกลาโหมแล้ว รวมถึงกระทรวงที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงมหาดไทย ที่จะต้องตกลงกันถึงเรื่องพื้นที่ที่จะให้พี่น้องเป็นเจ้าของที่ดินแปลงสินทรัพย์เป็นทุนสามารถกู้ได้ และจะเป็นการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบได้ด้วย

นายเศรษฐา ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ออกประกาศระเบียบใหม่การคุมขังนอกเรือนจำ มีผลบังคับใช้วันนี้ มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเอื้อประโยชน์ให้แก่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น โดยนายเศรษฐา ปฏิเสธว่า ไม่ทราบเรื่องเลย เป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับผม 

เมื่อนักข่าวถามย้ำว่า จะทำอย่างไรให้ประชาชนมั่นใจกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย เพราะมีการวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมากนั้น นายเศรษฐา หยุดฟังคำถามมีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบ และเดินขึ้นรถทันที

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...