‘ประเสริฐ’ รับ ‘เศรษฐา’ นั่งควบ รมว.คลัง เองเป็นเรื่องดี

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง กล่าวถึงกรณี สส.พรรคประชาธิปัตย์ บางส่วนยกมือโหวตสนับสนุนนายเศรษฐา ทวีสิน   เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นโหวตสวนมติพรรค และทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตจะถูกขับออกจากพรรค และย้ายร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่าไม่ทราบ และไม่รู้ว่าข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์กำหนดไว้อย่างไร ขอให้รอดูไปก่อน แต่ก็ขอขอบคุณ สส. 16 คน ที่โหวตให้นายเศรษฐา 

ขณะเดียวกัน นายประเสริฐ ไม่ได้ตอบว่าจากกรณีดังกล่าว จะทำให้มีผู้สนับสนุนร่วมรัฐบาลเพิ่มมากขึ้น บอกเพียงว่าตอนนี้มีผู้สนับสนุนมากขึ้นกว่าเดิม มากกว่าที่คิดไว้ ซึ่งยอมรับว่าหากมีแนวคิดที่สอดคล้องกันก็คงต้องมีการคุยกันอีกครั้ง ทั้งนี้ตนรู้จากผู้ใหญ่ก่อนโหวตว่าพรรค ปชป.บางส่วนจะยกมือให้
 

นายประเสริฐ  กล่าวว่า จนถึงตอนนี้แม้จะมีการจัดตั้งรัฐบาลที่เปลี่ยนขั้วการเมือง จะไม่ส่งผลต่อโควตาตำแหน่งประธานรัฐสภา พร้อมเปิดเผยว่า เรื่องการจัดเก้าอี้รัฐมนตรียังอยู่ระหว่างการพูดคุยอยู่ และไม่ได้ตอบถึงกระแสว่านายประเสริฐ   มีชื่อนั่งรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม   เพียงแต่อมยิ้ม และบอกว่าในส่วนพรรคเพื่อไทยกำลังพิจารณากันอยู่    ยังไม่รู้ใครอยู่ส่วนไหน   ก่อนเผยว่ารายชื่อที่หลุดมามีทั้งตรงและไม่ตรง 

เมื่อถามว่ากระทรวงการคลัง  นายกรัฐมนตรีจะต้องนั่งบริหารเองหรือไม่ นายประเสริฐ ระบุว่า ทางพรรคเพื่อไทยกำลังพิจารณาอยู่ทุกตำแหน่ง จึงยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ แต่ยอมรับว่ากระทรวงการคลัง พรรคเพื่อไทยจะกำกับดูแลเอง เพราะมีนโยบายที่ตรงกัน แต่ขอให้ติดตามต่อไป และยอมรับว่านายเศรษฐา ไปดูเองก็เป็นเรื่องดี

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...