ลอยกระทง 2566 ดึงดูดต่างชาติ นักท่องเที่ยวค้นหาที่พักใน กทม. อันดับ 1 ของไทย

โฆษกรัฐบาล เผย เทศกาลลอยกระทง 2566 ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดันกรุงเทพฯ ติดอันดับ 1 บนแพลตฟอร์ม Airbnb ที่นักท่องเที่ยวค้นหาที่พักมากสุดในประเทศไทย

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงรายงานผลการค้นหาที่พักในประเทศไทย บนแพลตฟอร์ม Airbnb ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นถึงร้อยละ 17 ในช่วงเทศกาลลอยกระทงปี 2566 โดยกรุงเทพมหานคร ติดอันดับจุดหมายปลายทางที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของไทย ตามมาด้วย เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต เกาะสมุย หัวหิน เกาะพะงัน และกระบี่ 

โฆษกรัฐบาล ระบุต่อไปว่า จากข้อมูลการจองที่พักบนแพลตฟอร์ม Airbnb ในประเทศไทย พบว่าช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2566 มีนักท่องเที่ยวจีนค้นหาที่พักเพิ่มขึ้นร้อยละ 88 และมียอดจองที่พักในประเทศไทยสูงสุดเป็นอันดับ 1 นอกจากนี้ การค้นที่พักของชาวออสเตรเลียเพื่อเดินทางมาประเทศไทยช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี 2566 เพิ่มขึ้นร้อยละ 16 

ทั้งนี้ ในปี 2566 มียอดการจองที่พักในประเทศไทยผ่าน Airbnb ทั้งหมดเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ทางด้าน Airbnb กล่าวว่า ความน่าดึงดูดของประเทศไทยในระดับนานาชาติยังคงแข็งแกร่ง นักเดินทางจากทั่วโลกมีความสนใจที่จะได้มาสัมผัสกับเอกลักษณ์ของไทย ทั้งการต้อนรับ วัฒนธรรม อาหาร และประเพณีของไทย

นายสัตวแพทย์ชัย ระบุในช่วงท้ายว่า “นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หวังว่าประเทศไทยจะตอบโจทย์นักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะดำเนินการกำหนดนโยบายเพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ตรงจุด ทันกระแสความนิยม รวมทั้งหวังว่านโยบายเชิงรุกด้านการท่องเที่ยวของรัฐบาล จะเป็นแรงขับเคลื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศได้ ทั้งนี้ ขอให้ชาวไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในช่วงเทศกาลลอยกระทง และ High Season ปีนี้ เพื่อสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวอยากกลับมายังประเทศไทยอีกในปีต่อๆ ไป”

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...