สว.กิตติศักดิ์ เชื่อ สว. อภิปรายสนั่นลั่นทุ่ง หากชื่อ "เศรษฐา" เสนอโหวตนายกฯ

สว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า สว.ส่วนหนึ่ง ไม่ไว้วางใจให้ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ดำรงตำแหน่งนายกฯ คนที่30 ว่า ตนฟังธงว่าจะไม่ใช่คนของพรรคเพื่อไทย ทั้งนายเศรษฐา , น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และ นายชัยเกษม นิติศิริ  และ พรรคเพื่อไทยต้องส่งไม้ต่อไปให้กับพรรคภูมิใจไทย หรือ พรรคพลังประชารัฐ

 

"สภาพบ้านเมืองเป็นอย่างไร เราคิดว่าการจะได้นายกฯ และรัฐบาล ควรจะแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน ปัญหาเศรษฐกิจ แต่พรรคเพื่อไทยกลับต้องการแก้รัฐธรรมนูญเป็นเรื่องเร่งด่วน เรามองไปในทางเดียวกันว่าแก้เพื่อใคร แก้เพื่อต้องการให้ใครกลับบ้าน ตรงนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนอาจสร้างความขัดแย้ง จึงเห็นว่าน่าจะเป็นเงื่อนไขที่พรรคเพื่อไทยจะส่งแคนดิเดตนายกฯไม่ได้ และหาจะเสนอชื่อนายเศรษฐา เชื่อว่าจะถูกอภิปรายแบบสนั่นลั่นทุ่ง เท่าที่ฟังข้อมูลหลายด้านค่อนข้างหนักพอสมควร" นายกิตติศักดิ์ กล่าว


เมื่อถามว่ามี สว. ที่มีความเห็นเหมือนกันมากน้อยหรือไม่  นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า เช่น สว.เสรี สุวรรณภานนท์  พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม สว. ที่มีแนวคิดคล้ายกัน ทั้งไม่เอานายเศรษฐา และ พรรคเพื่อไทย

 

ขณะที่ สว.วันชัย สอนศิริ   กล่าวโดยมั่นใจว่า สว.จะสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเสนอชื่อใครต่อที่ประชุมรัฐสภา ทั้ง นายเศรษฐา, น.ส.แพทองธาร หรือนายชัยเกษม เพราะยึดการรวมเสียงข้างมาก ไม่ใช่ประเด็นคุณสมบัติ แม้นายเศรษฐาที่ถูกกล่าวหาเรื่องพฤติกรรมเลี่ยงภาษีนั้น ขณะนี้ไม่มีคำพิพากษาหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบวินิจฉัย ถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ดังนั้นหากจะนำข้อกล่าวหาเป็นเหตุไม่โหวตนายกฯ ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง

เมื่อถามถึงความไม่ลงตัวของการแบ่งโควต้ารัฐมนตรีจะกระทำการโหวตสนับสนุนนายเศรษฐา หรือไม่นายวันชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องของฝ่ายการเมือง ส่วนสว.มีหน้าที่เตรียมตัวโหวต และพร้อมจะโหวตให้เสียงข้างมาก ที่ไม่มีประเด็นเรื่อง มาตรา 112 และไม่มีพรรคก้าวไกล.




   

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...