"สมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย" พบ "ภูมิธรรม" หารือ ดึงนักธุรกิจจีน ลงทุนในไทย

"สมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย" พบ "ภูมิธรรม" รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ หารือ เล็ง ดึงนักธุรกิจจีน ร่วมลงทุน อุตสาหกรรมรถไฟฟ้า EV-พลังงานโซลาร์เซลล์ ในพื้นที่ EEC จ.ระยอง

วันที่ 20 พ.ย. 2566 นายอนันตชัย คุณานันทกุล นายกสมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย พร้อมด้วย ดร.ศรีเมือง เจริญศิริ นายเกียรติ์อุดม เมนะสวัสดิ์ นายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล นายนิเวศ พันธ์เจริญวรกุล นายปรพล อดิเรกสาร นายเอกชัย เอกหาญกมล ดร.ยุทธนา ยุพฤทธิ์ นายอุทัย มิ่งขวัญ และ รศ.ดร.สุชาติ นวกวงษ์ เข้าพบ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

โดย นายอนันตชัย พร้อมคณะกรรมการสมาคมฯ ได้ร่วมแสดงความยินดีในโอกาส นายภูมิธรรม เข้ารับตำแหน่ง และได้หารือถึงการทำงานของกระทรวงพาณิชย์ เรื่องการประสานงานติดต่อนักธุรกิจจากจีนเข้ามาลงทุนให้เกิดการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ นำเข้าและส่งออก สนับสนุนอุตสาหกรรมรถไฟฟ้า EV และโซลาร์เซลล์พลังงานทางเลือกให้กับประชาชน มุ่งไปสู่ธุรกิจสีเขียว เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในอนาคตอีกด้วย

...

นายภูมิธรรม ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวถึงบทบาทของกระทรวงว่า มีการเชิญรัฐมนตรีการค้าและผู้บริหารระดับสูง นักลงทุนชาวจีน 5-7 มณฑล ซึ่งมีทุนในการพัฒนาธุรกิจ 6-7 ร้อยล้านบาทต่อคน ได้เข้ามาศึกษาเยี่ยมชมธุรกิจและโรงงานที่ จ.ระยอง ได้เกิดความสนใจต้องการจะขยายการค้าการลงทุนในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ มีความยินดีที่จะนัดหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลเรื่องดังกล่าวกับนายกสมาคมสมาชิกรัฐสภาไทยในครั้งต่อไป เพื่อดึงการลงทุนจากนักธุรกิจจีนเข้ามาลงทุนในไทยมากยิ่งขึ้น.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...