“บิ๊กป๊อด” ยืนยัน “ลุงป้อม” ยังไม่ลาออกหรือวางมือทางการเมือง

“พล.ต.อ.พัชรวาท” ยัน “พล.อ.ประวิตร” ยังไม่วางมือทางการเมือง เผยยังแข็งแรง ไม่มีเรื่องลาออก ชี้เรื่องอีกัวน่าแพร่พันธุ์ที่ลพบุรี สั่งเร่งจำกัดแล้ว พร้อมแนะลอยกระทงเป็นคู่ ลดขยะ

วันที่ 16 พ.ย. 2566 เมื่อเวลา 9.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสั้นๆ ถึงท่าทีของพรรค พปชร. ในการสนับสนุนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ว่า “ยังไม่รู้เหมือนกัน แล้วแต่หัวหน้าพรรค” เมื่อผู้สื่อข่าวกระเซ้าว่า พล.ต.อ.พัชรวาท เป็นคนไม่ค่อยพูด พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ตนเป็นคนไม่ค่อยพูดอยู่แล้ว ประเภทมองตาแล้วรู้ใจ เมื่อถามถึงความเคลื่อนไหวในพรรคเป็นอย่างไรบ้าง พร้อมรับช่วงต่อจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจาก สส.และหัวหน้าพรรค พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ท่านยังแข็งแรง เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ได้ฝากอะไรเกี่ยวกับพรรคไว้บ้าง พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ไม่ได้ฝากฝังหรอก เพราะท่านดูแลอยู่แล้ว เมื่อถามอีกว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร จะลาออก พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ไม่มี ท่านยังแข็งแรง ยังเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ และไม่วางมือทางการเมือง 

พล.ต.อ.พัชรวาท ยังให้สัมภาษณ์กรณีอีกัวน่าแพร่พันธุ์โดยไม่มีการควบคุม จนทำให้ประชาชนเดือดร้อนที่ จ.ลพบุรี ว่า ได้สั่งให้ผู้ช่วยรัฐมนตรีไปดูแล้ว และต้องจำกัดจำนวนอีกัวน่าไม่ให้มากไปกว่านี้ ต้องไม่ให้มีเพิ่มมากขึ้น ไม่เช่นนั้นจะเป็นอันตรายต่อพืชผลของเกษตรกร

เมื่อถามถึงการจัดงานลอยกระทง กระทรวงทรัพยากรฯ เตรียมการอะไรไว้บ้าง พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ลอยกระทงปีนี้ขอเชิญชาวไทยทุกคนไปลอยกระทงร่วมกัน ขอเป็นคู่ละหนึ่งกระทง หรือครอบครัวละหนึ่งกระทง เพื่อลดปริมาณกระทง สำหรับตนก็จะลอยกระทงที่บ้าน ต้องลอยกับครอบครัว และกระทงก็ควรจะใช้วัสดุธรรมชาติที่ไม่ได้ทำจากโฟม.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...