บิตคอยน์ร่วงต่อเนื่อง เหตุบอนด์ยีลด์พุ่ง-กังวลเฟดคงดอกเบี้ยสูงอีกนาน

ราคาบิตคอยน์ ดิ่งลงเกือบ 1% แตะระดับ 26,000 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยปรับตัวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 เดือน หลังจากที่ดิ่งลงไปกว่า 10% ในช่วงเวลา 7 วันจนถึงวันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค. ขณะที่ราคาอีเธอร์ และเหรียญเอ็กซ์อาร์พี ปรับตัวลงเช่นกัน

ควินซี ครอสบี หัวหน้านักกลยุทธ์จากบริษัทแอลพีแอล ไฟแนนเชียลกล่าวว่า การที่นักลงทุนมีความวิตกกังวลว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานานนั้น เป็นปัจจัยผลักดันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 16 ปี และยังทำให้เกิดความวิตกกังวลว่าอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงจะส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจและผู้บริโภค

ผู้ว่าการธนาคารกลางทั่วโลกจะเข้าร่วมการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 24-26 ส.ค.นี้ในหัวข้อ "Structural Shifts in the Global Economy"

นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมดังกล่าวในวันศุกร์ที่ 25 ส.ค. เวลา 10.05 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 21.05 น.ตามเวลาไทย เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...