'โฆษกปธ.สภา' แถลงผลงานประชุม สส. เทอมแรกหารือ เหยียบ 2,500เรื่อง ไร้ผ่านกม.

นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาฯ แถลงผลงานการประชุมสภาและการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เมื่อ 3 ก.ค. ถึง 30 ต.ค. 66 ว่า มีการประชุมสภาฯ จำนวน  27 ครั้ง โดยมีร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ที่รอการพิจารณา จำนวน 1 ฉบับ และรอการบรรจุในวาระประชุม เนื่องจากอยู่ระหว่างการรับฟังความเห็น จำนวน  23 ฉบับ นอกจากนั้นยังรอให้นายกฯ พิจารณาให้คำรับรองเนื่องจากเป็นร่างพ.ร.บ.ที่เกี่ยวกับการเงิน จำนวน  26 ฉบับ สำหรับร่างพ.ร.บ.ที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเสนอ พบว่าบรรจุวาระ 3 ฉบับ , อยู่ระหว่างนายกฯ ลงนาม 3 ฉบับ และมีร่างกฎหมายที่อยู่ระหว่างการเข้าชื่อเสนอกฎหมาย 14 ฉบับ

นายคัมภีร์ กล่าวด้วยว่าสำหรับการพิจารณาญัตติ พบว่า ส่งให้รัฐบาลดำเนินการ 10 เรื่อง  42 ญัตติ , อยู่ระหว่างการพิจารณาของกรรมาธิการจำนวน 15 เรื่อง รวม 48 ญัตติ, ญัตติรอการพิจารณา 26 ญัตติ, ญัตติตกไป 3 ญัตติ ขณะที่กระทู้ถาม พบว่ามีกกระทู้ถามสดด้วยวาจา รวม 12 กระทู้, กระทู้ถามทั่วไปในที่ประชุมสภา 18 กระทู้ และกระทู้ถามแยกเฉพาะ รวม 19 กระทู้

โฆษกประธานสภาฯ แถลงด้วยว่า จากการประชุมสภาฯ พบว่ามีข้อหารือของสส.ต่อที่ประชุม รวม 2,439 ข้อหารือ นอกจากนั้นยังมีเรื่องรับทราบรายงานตามกฎหมายของหน่วยงานต่างๆ  36 เรื่อง ขณะที่การประชุมร่วมกันของรัฐสภา พบว่ามีเรื่องที่สำคัญ คือ การให้ความเห็นชอบบุคคลให้ดำรงตำแหน่งนายกฯและ การแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...