“อนุทิน” เผยวงดินเนอร์ไม่มีใครถามถึง “ลุงป้อม” ครั้งหน้าจ่อเหมา “มล ส้มตำ” เลี้ยง

“รองนายกฯ อนุทิน” เผย บรรยากาศดินเนอร์เมื่อวานนี้บรรยากาศดี ไม่มีใครถามถึง “ลุงป้อม” เพราะ “ธรรมนัส-พัชรวาท” มาแล้ว ชม “แพทองธาร” น่ารัก เล็งเหมาร้าน “มล ส้มตำ” เลี้ยง ในฐานะเจ้าภาพครั้งหน้า โยนถามนายกฯ ให้สื่อไปไหม

วันที่ 9 พ.ย. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงการรับประทานอาหารร่วมกันกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวานนี้ และการหาร้านอาหารในครั้งถัดไปในฐานะเจ้าภาพ ว่า ยังไม่ได้กำหนด ซึ่งเราคุยกันสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป ซึ่งเมื่อวานนี้บรรยากาศดี

สำหรับการแลกเปลี่ยนพูดคุยกันนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ก็คุยหลายเรื่อง เราเข้าใจกันอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร และต้องสนับสนุนซึ่งกันและกัน พรรคร่วมทุกพรรคต้องประคองการบริหารราชการแผ่นดินให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า การพูดคุยเมื่อวานเป็นไปด้วยดีหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ก็ดีขึ้น เพราะส่วนใหญ่รู้จักกันมาก่อน ทั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช และ นายภูมิธรรม เวชยชัย ก็คุ้นเคยกันอยู่แล้ว และในส่วนพรรคร่วมคนอื่นๆ ก็คนรู้จักกันทั้งนั้น อย่าคิดว่ากินข้าวเพื่อปรับความเข้าใจ เพราะเราเข้าใจกันอยู่แล้ว เมื่อนายกฯ นัดมา แล้วเวลาว่างตรงกันก็ไป 

ส่วนการขอความร่วมมือการทำงานนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ตนเองคิดว่าไม่ต้อง เพราะเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบที่ต้องทำอยู่แล้ว 

เมื่อถามถึงการที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร มาร่วมรับประทานด้วย นายอนุทิน ระบุว่า นางสาวแพทองธาร ก็เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และท่านดังของท่านมานานแล้ว ไม่ได้ปูทางในการเป็นนายกฯ คนต่อไป ทุกคนมีความรู้ความสามารถ หากถึงเวลาและมีความพร้อม ถ้าองค์ประกอบครบหมดก็เป็นได้

...

สำหรับการรับประทานอาหารในครั้งถัดไป นายอนุทิน กล่าวว่า คราวหน้าจะเป็นร้านมล ส้มตำ ส่วนผู้สื่อข่าวจะเข้าได้หรือไม่ ก็ต้องไปถามนายกฯ พร้อมถามกลับนักข่าวว่า ถ้ามีคนมาจ้องตอนกินข้าว จะกินลงไหม

ในการรับประทานอาหารเมื่อวานนี้ ไม่มีใครกล่าวถึง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเลย แต่ก็มีความสมบูรณ์อยู่แล้ว เพราะ ธรรมนัส และ พลตำรวจเอกพัชรวาท ก็มาแล้ว นายอนุทิน ยังกล่าวอีกว่า “นางสาวแพทองธาร อัธยาศัยดี คนน่ารัก ที่ตนเองคุยเนี่ย ซึ่งเวลาที่ตนคุย ไม่ใช่คุยในฐานะลูกสาวของ นายทักษิณ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาเก่า แต่พูดคุยกันในฐานะที่ นางสาวแพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคแกนนำรัฐบาล”.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...