'เศรษฐา' รับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' จ้อไปคนทาง ขออดใจรอ รู้ข้อมูลทั้งหมดเร็วๆนี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ระบุถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เลื่อนไปก.ย.67 ว่า"จริงๆ แล้วมีการให้ข้อมูลแบบกระจัดกระจายกันหลายคน ผมขอความกรุณาให้อดใจรออีกนิดนึง ข้อมูลทั้งหมดจะออกมาในเร็วๆนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของจำนวน คนรวยได้ไม่ได้ แค่ไหนถึงจะเป็นคนรวย ระยะทาง ระยะเวลา งบประมาณตรงไหนอย่างไร เดี๋ยวจะมีการชี้แจงหนเดียวเลย จะได้ไม่ต้องมีข้อสงสัย" 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการกำชับคณะทำงานหรือตั้งใครมาเป็นพิเศษเพื่อให้ข้อมูล เนื่องจากขณะนี้ให้ข้อมูลคนละทิศละทาง นายกฯ กล่าวว่า เป็นข้อเสนอแนะที่ดี เดี๋ยวจะมีการพูดคุยกัน เพราะคิดอยู่เหมือนกัน เดี๋ยวคงต้องทำ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน 

เมื่อถามว่า การแจกเงินดิจิทัลยังคงเป็นไทม์ไลน์เดิมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ได้บอกไปแล้วว่าเรื่องดังกล่าวตนจะพูดอีกครั้ง จะพูดทั้งหมดทั้งแพ็กเก็จ 

เมื่อถามว่า การประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่จะเริ่มเมื่อไหร่ นายกฯ กล่าวว่าเดี๋ยวจะมีการชี้แจง ตามที่ตนบอกไป โดยเมื่อทุกอย่างสะเด็ดน้ำแล้ว ตนจะเป็นคนนั่งหัวโต๊ะแถลงเองพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...