“สมศักดิ์” ผลักดันซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย หวังเป็นแม่เหล็กดึงนักท่องเที่ยว

“สมศักดิ์” ผลักดันซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย หวัง เป็นแม่เหล็กดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาชม กระตุ้นการท่องเที่ยวไทย

วันที่ 27 ตุลาคม 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มีโอกาสหารือกับ นางทัศนีย์ ผลชานิโก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และ นายอริยะวัฏ บุษราบวรวงษ์ กรรมการผู้จัดการ วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนกีฬามวยไทยให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) โดยตนมอบหมายให้กรมประชาสัมพันธ์ หรือ ช่อง NBT หาเวลาถ่ายทอดสดมวยไทย เพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับวงการมวยไทย 

พร้อมมองว่า เราสามารถยกระดับมวยไทย แข่งกับกีฬาประเภทอื่นของต่างประเทศได้ โดยจะเป็นการช่วยขับเคลื่อนเป็นวงกว้าง ทั้งนักกีฬามวยไทย การถ่ายทอดสด การท่องเที่ยว ซึ่งจะสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศได้จำนวนมาก เพราะเป็นกีฬาที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน นักท่องเที่ยวต่างชาติชื่นชอบเป็นอย่างมาก 

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่ผู้จัดมวยคนรุ่นใหม่พร้อมให้การสนับสนุน โดยเบื้องต้น จะจัดถ่ายทอดสดมวยเดือนละ 1 ครั้ง ในวันเสาร์ เวลา 07.00-10.00 น. หากกระแสตอบรับดีก็อาจจะมีการขยายเวลาการถ่ายทอดสดให้มากขึ้น แต่เบื้องต้นผู้จัดยินดีร่วมผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ เดือนละ 1 ครั้งก่อน รวมถึงยินดีหากมีการจัดเป็นกิจกรรมพิเศษ โดยการจัดมวยตามสถานที่ต่างๆ พร้อมมีกิจกรรมบันเทิง ซึ่งทางช่อง NBT ก็พร้อมสนับสนุนการถ่ายทอดสดด้วย อย่างในวันที่ 18-19 พฤศจิกายนนี้ ก็จะมีการจัดมวยพิเศษขึ้นที่ จ.มหาสารคาม

...

“การดึงกีฬามวยไทยมาถ่ายทอดสด ผมมองว่าจะช่วยเพิ่มคนดู โดยเฉพาะต่างชาติ ซึ่งจะทำให้กีฬามวยไทยกลับมาเป็นแม่เหล็กดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามา โดยผมได้เน้นย้ำกับกรมประชาสัมพันธ์ว่า ต้องวางการถ่ายทอดสดเป็นประจำ คนดูจะได้จำได้และติดตาม ซึ่งการถ่ายทอดสดกีฬาที่ผ่านมา ผมก็ได้ช่วยผลักดันมาโดยตลอด ทั้งการจัดให้มีการถ่ายทอดสดบอลโลกแบบไม่มีโฆษณา ในขณะเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือล่าสุดก็การถ่ายทอดสดบอลยูโร 2020 ให้คนไทยได้ดูแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ผมเข้าใจดีว่าการถ่ายทอดสดกีฬา ได้มีพลังในการขับเคลื่อนวงการกีฬาเป็นอย่างมาก ผมจึงให้ความสำคัญและจะสนับสนุนอย่างเต็มที่”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...