สรุปจบที่นี่ เปิดไทม์ไลน์ความวุ่นวายนอกสนาม "คิง โบดวง" ทำ "เบลเยียม-สวีเดน" ยกเลิกแข่ง

สรุปจบที่นี่ เปิดไทม์ไลน์ความวุ่นวายนอกสนาม "คิง โบดวง" ทำ "เบลเยียม-สวีเดน" ยกเลิกแข่ง

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 เกิดความวุ่นวายขึ้นนอกสนามการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือกในกลุ่มเอฟ ซึ่งเป็นเกมที่สนาม คิง โบดวง สเตเดียม ระหว่าง เบลเยียม ที่ได้ตั๋วไปแข่งรอบสุดท้ายที่ฝรั่งเศสในปีหน้าแน่นอนแล้ว พบกับ ทีมชาติสวีเดน 

ซึ่งเกมนี้จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1 แต่ไม่มีการแข่งขันต่อ เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจยกเลิกเกมนี้ทันที โดยเหตุการณ์นอกสนามที่กลายเป็นชนวนเหตุทำให้เกมนี้แข่งขันไม่จบ เริ่มต้นมาจาก 

1.แฟนบอลที่สวมเสื้อบอลสวีเดน 2 คน ถูกยิงเสียชีวิตในใจกลางกรุงบรัสเซลส์ เมื่อเวลา 19.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 00.15 น. ของไทย (ก่อนเกมเริ่ม 1 ชั่วโมงครึ่ง)

2.นักเตะทั้ง 2 ฝั่ง และแฟนบอลหลายๆ คนเพิ่งทราบข่าวในช่วงหลังจากจบครึ่งแรกไปแล้ว ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันได้แจ้งไปยังแฟนบอลสวีเดนทุกคนอย่าแสดงตัว ห้ามแตกตื่น และขอให้อยู่ในความสงบ ก่อนจะประกาศยกเลิกการแข่งในช่วงเวลาหลังจากนั้นไม่กี่นาที 

3.แฟนบอลทุกคนในสนาม คิง โบดวง สเตเดียม ถูกสั่งห้ามออกจากสนาม และมีแฟนบอลติดอยู่ในนั้นราวๆ 35,000 คน และเตรียมการหาทางออกให้แฟนบอลทุกคนในสนามด้วยความปลอดภัยและสงบที่สุด 

4.หลังจากยกเลิกแข่งมาแล้ว 2 ชั่วโมง โฆษกสนามคิง โบดวง ประกาศให้แฟนบอลทยอยกันออกจากสนามทีละฝั่ง โดยที่เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรโดยรอบเพื่อให้แฟนบอลออกจากสนามแล้วมุ่งไปในทิศทางเดียวกัน ทุกคนเดินออกมาเรื่อยๆ ไม่ตื่นตระหนก ขณะที่ทางการเอาเฮลิคอปเตอร์ขึ้นยามนี้เพื่อดูภาพรวมในการอพยพผู้คน

5.ปัจจุบันยังไม่ได้รับรายงานว่าจับคนร้ายที่ยิงแฟนบอลสวีเดน 2 รายนั้นได้แล้วหรือยัง 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แหล่งข่าวเผย อิสราเอลแจ้งสหรัฐจะทำอะไรบางอย่างในเลบานอน!

เมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนแถลงว่า วิทยุมือถือ (ว.) ที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ใช้ ได้ระเ...

ว.ฮิซบอลเลาะห์ระเบิด แปะฉลาก ‘เมด อิน เจแปน’

ภาพถ่าย ว.ฮิซบอลเลาะห์ที่ระเบิดเมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) พบฉลาก “ICOM” และ “เมด อิน เจแปน” สำนักข่าวรอยเ...

'บิลลี ไอลิช-โจ โรแกน' เชียร์'คามาลา แฮร์ริส'

เว็บไซต์บลูมเบิร์กรายงาน ป็อปสตาร์ “บิลลี ไอลิช” โพสต์คลิปเคียงข้างพี่ชายบนอินสตาแกรม กระตุ้นให้ผู้ต...

‘รถไฟ’ กระจายความเจริญ กรณีศึกษา: โฮคุริคุ ของญี่ปุ่น | กันต์ เอี่ยมอินทรา

ได้เห็นการเชื่อมต่อด้วยระบบรางระหว่างกรุงเทพกับลาวแล้วก็อดคิดถึงรถไฟต่างประเทศไม่ได้ เพราะรถไฟไทยเรา...