ฟันธง “บอลโลกหญิง” คู่ชิง “อังกฤษ-สเปน”

ในที่สุดศึกฟุตบอลโลกหญิงปี 2023 หรือการชิงแชมป์โลกบอลหญิง ครั้งที่ 9 ก็ได้คู่ตุนาหงันเป็นที่เรียบร้อย นั่นก็คือ “สิงโตหญิง” อังกฤษ จะพบกับ “กระทิงดุหญิง” จากสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคมนี้ เวลา 17.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

หลังจากรอบรองชนะเลิศ ทีม อังกฤษ เป็นฝ่ายน็อกเอาต์เจ้าภาพ ออสเตรเลีย ไปได้ 3-1 ในขณะที่ กระทิงดุหญิง ก็ขวิดเอาชนะ สวีเดน ไปได้ในที่สุด 2-1

นับเป็นการเข้าชิงแชมป์โลกบอลหญิงเป็นครั้งแรกของทั้ง 2 ชาติ ดังนั้น ทีมใดชนะก็จะเป็น “แชมป์โลก” ใหม่เอี่ยมถอดด้ามครั้งแรกในทันที

คู่นี้เคยเจอกันมาแล้วในระดับอินเตอร์ 11 ครั้ง โดยทีมอังกฤษชนะ 6 ครั้ง สเปนชนะ 2 ครั้ง และเสมอกัน 3 ครั้ง ถือว่าอังกฤษชนะมากกว่า

ครั้งล่าสุดที่เจอกันก็คือ การแข่งขันในศึกชิงแชมป์ยูโรหญิง ปี 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ปรากฏว่าอังกฤษเอาชนะไปได้ 2-1 และสามารถลุยต่อจนได้แชมป์ในที่สุด

ส่วน สเปน นอกจากตกรอบ 8 ทีมดังกล่าวแล้ว ยังมีควันหลงตามมาว่ามีการทะเลาะกันวุ่นวายระหว่าง “ผู้จัดการทีม” กับ นักเตะ ส่งผลให้นักเตะถึง 15 คน ประกาศจะไม่เล่นให้ทีมชาติหากยังใช้ ผู้จัดการ คนเดิม จนประธานสมาคมลูกหนังสเปนต้องลงมาไกล่เกลี่ยในที่สุด

ผลปรากฏว่าสเปนยังใช้ ผจก.คนเดิม ได้แก่ จอร์เก บิลดา อดีตนักเตะเยาวชนของบาร์เซโลนา และเรอัล มาดริด ที่ผันตัวมาเอาดีทางด้านโค้ช ตั้งแต่ปี 2009 จนขยับขึ้นมาเป็นโค้ชทีมชาติหญิงสเปนชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2015 ถึงปัจจุบัน

สไตล์ของเขา คือ เล่นดุดันบุกแหลก และกำลังต้องดีไม่มีตก จึงต้องฟิตซ้อมหนักหน่วง

แต่ก็พิสูจน์ว่าได้ผลสำหรับครั้งนี้ เมื่อสามารถ นำทีมมาจนถึงรอบชิงแชมป์โลกอย่างสง่างาม

โดยมีดาวซัลโว 3 คน ที่ยิงได้คนละ 3 ประตู เช่น ไอดานา บอนมาดี, เจนนิเฟอร์ เฮอร์โมโซ และ อัลบ่า รีคอมโต เป็นกำลังหลัก

สำหรับทีม สิงโตหญิง นับตั้งแต่ได้ ซารีนา วีกมัน อดีตนักเตะหญิงทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่ผันมาเป็นโค้ชทีมชาติหญิงเนเธอร์แลนด์ จนกังหันลมได้แชมป์ยุโรปปี 2017 และรองแชมป์บอลโลกหญิงปี 2019 (แพ้สหรัฐฯ) มาเป็นโค้ชก็ปรากฏว่าสถานการณ์ของอังกฤษดีวันดีคืนทันที

สามารถคว้าแชมป์ยูโรมาครองได้ในปี 2022 ดังกล่าว และเอาชนะ 6 ทีมรวด ฝ่ามาถึงรอบชิงแชมป์โลกครั้งแรกในครั้งนี้

กำลังหลักของทีมอังกฤษชุดนี้ ได้แก่ ลอเรน เฮมพ์, ลอเรน เจมส์ และ อเลสเซีย รุสโซ ที่ยิงกันมาแล้วคนละ 3 ประตู

ที่สำคัญ ลอเรน เจมส์ ดาวดังของอังกฤษ ที่เล่นแรงเกินเหตุเพราะคุมอารมณ์ไม่อยู่ในนัดเสมอกับ ไนจีเรีย...อันเป็นสาเหตุให้ลอเรน เจมส์ โดนใบแดงพักไป 2 นัดนั้น บัดนี้เธอจะกลับมาเล่นได้ทันในนัดชิงแชมป์

เติมความแข็งแกร่งให้อังกฤษเพิ่มขึ้นอีก

แต่ในทัศนะของโรงแรมกาสิโนในลาสเวกัสส่วนใหญ่กลับมองว่า สเปน เป็นต่อเล็กน้อย โดยแทงสเปน 10 เหรียญ จะได้ 17 เหรียญ น้อยกว่าแทงอังกฤษที่จะได้ 19.50 เหรียญ

ตรงข้ามกับร้านพนันถูกกฎหมายในอังกฤษ ที่ให้อังกฤษเป็นต่อสเปนเล็กน้อย ใครแทงอังกฤษจะได้ผลตอบแทนน้อยกว่าแทงสเปน

ล่าสุดสำนักข่าว ESPN ของสหรัฐฯ จึงออกมาฟันธงบอกให้ใช้วิธี โยนเหรียญ หัวก้อยก็แล้วกัน เพราะสูสีสุดประมาณ

สำหรับ จ่าแฉ่ง ก็มองว่าสูสีและรักทั้งคู่ แต่แอบรักบอลอังกฤษมากกว่าบอลสเปนเล็กน้อย ขอเอาใจช่วย “สิงโตหญิง” ก็แล้วกัน...หวังว่าเพลง Sweet Caroline ของ นีล ไดมอนด์ ที่กลายมาเป็นเพลงประจำทีมสิงโตหญิงอังกฤษจะดังกระหึ่มซิดนีย์หลังการแข่งขันคู่นี้จบลง

ส่วนคู่ชิงที่ 3 ระหว่างเจ้าภาพออสเตรเลียกับสวีเดน ซึ่งจะเริ่มขึ้นเวลา 15.00 น. วันเสาร์ 19 สิงหาคม ตามเวลาบ้านเรานั้น ขอแอบเอาใจช่วยทีมจิงโจ้หญิงก็แล้วกันครับ.

“จ่าแฉ่ง”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...