'พร้อมพงศ์' ยัน เงินดิจิทัล ช่วยศก.ไทยพ้นโคม่า ฉะพวกมือไม่พายฯจ้องเตะตัดขารบ.

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 ดร.พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ หรือ 'เด็จพี่' อดีต สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 'ดร.พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ - Dr.Prompong Nopparit' ถึงกรณีนโยบาย เงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่ถูกนักวิชาการเศรษฐศาสตร์ออกมาคัดค้าน ว่า 

 

 

'เหรียญมีสองด้าน ฟังนักวิชาการ นักการเมืองที่ค้านมาแล้ว ลองฟังนักวิชาการที่สนับสนุนให้รัฐบาลทำนโยบายแจกเงินดิจิทัล 560,000 ล้าน ใส่มือประชาชน ให้เหตุผลน่ารับฟังว่า เพื่อทำหน้าที่เป็นเครื่องมือทางเศรษฐศาสตร์ กระตุ้นเศรษฐกิจ ในทุกพื้นที่พร้อมกัน ไม่ผ่านคนกลาง ดีกว่าการทำโครงการเงินกู้ที่ผ่านมา 

 

เป็นเศรษฐศาสตร์แห่งคูปอง เพราะคนต้องใช้ใน 6 เดือน ไม่มีใครเก็บเอาไว้ เงินจะหมุนหลายรอบ ทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว อย่างรวดเร็ว เป็นการจ่ายเงินเพื่อยกฐานะเศรษฐกิจ ยกรายได้ประชาชนที่ยากลำบากอยู่ให้สูงขึ้น และเป็นการวางฐานเศรษฐกิจดิจิทัลให้กับประเทศ 

 

การให้เงินสด คนเก็บไว้ได้ ไม่ใช้ ไม่เกิดผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ และอาจซื้อสิ่งของที่ไม่จำเป็น เช่น อบายมุขได้ เงินดิจิทัล กำหนดการใช้ กำหนดพื้นที่ ที่สำคัญลงทุกพื้นที่พร้อมกันทั่วประเทศ เศรษฐกิจจะดี จีดีพีจะโตแน่นอน 

 

ผมว่าให้ประชาชนเจ้าของประเทศ ตัดสินว่าสำเร็จหรือล้มเหลวต่อโครงการรัฐบาล จากผลการเลือกตั้งครั้งหน้าดีกว่า การยกเลิกโครงการดีไหมครับ เฮ้อ! 

 

รัฐบาลลุงอยู่ 9 ปี ใช้งบเยอะ หนี้บาน อดีตผู้ว่าฯธปท.กับนักวิชาการกลุ่มนี้ กลับเงียบสนิท?' 

 

 

ทั้งนี้ ดร.พร้อมพงศ์ ยังได้โพสต์อีกว่า 'ยุคนายกฯยิ่งลักษณ์คัดค้านรถไฟฟ้าความเร็วสูง ยื่นศาลรธน. จนไม่ได้ทำ รอบนี้พวกต้านเพื่อไทยมามุขเดิม จะยื่นค้านแจกเงินดิจิทัลต่อศาลรธน.อีก อยู่มา 9 ปีเงียบสนิท ประชาชนหนี้ท่วมหัวไม่สน ถามจริงกลัวประชาชนจะได้ประโยชน์ กลัวประเทศจะเจริญหรือไง 

 

เศรษฐกิจไทย ยังเติบโตต่ำ ประชาชนเดือดร้อนทั่วหน้า จำเป็นต้องกระตุ้นเศรษฐกิจให้พ้นโคม่า นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้ประชาชน เป็นเครื่องมือทางเศรษฐศาตร์ เป็นความหวังพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทยให้กลับมา ยังมีพวกมือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ คอยเตะตัดขารัฐบาลเพื่อไทย ติชมไม่ว่า เสนอทางเลือกที่ดีกว่าก็ไม่มี นี่จะร้องศาลให้ล้มโครงการ เกินไปไหม? คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ?' 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...