รทสช. สั่ง สส. ใน กมธ.แรงงาน ติดตามการช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล

พรรครวมไทยสร้างชาติ แสดงความเสียใจกับครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอลที่เสียชีวิต กำชับ สส.ของพรรคที่เป็น กมธ.แรงงาน ติดตามความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

วันที่ 8 ตุลาคม 2566 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แถลงว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของแรงงานไทยผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ความรุนแรงในประเทศอิสราเอล และขอแสดงความห่วงใยไปยังคนไทยผู้ได้รับบาดเจ็บ และที่ถูกจับกุมตัวไป ขอให้ปลอดภัยกลับมา

ทั้งนี้ พรรคได้มอบหมายให้ นายพิพิธ รัตนรักษ์ สส.สุราษฎร์ธานี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะกรรมาธิการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ได้ติดตามความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือคนไทยในประเทศอิสราเอลอย่างเร่งด่วน และพรรคเชื่อมั่นว่ากระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงแรงงาน จะเร่งรัดให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะแรงงานไทยที่ถูกจับตัวไป ซึ่งมีขั้นตอนและกระบวนการอยู่

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า สำหรับการให้ความช่วยเหลือ เชื่อมั่นว่ากระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงแรงงาน จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมาย และหวังว่าสถานการณ์กลับคืนสู่ปกติโดยเร็ว 

“ส่วนแรงงานไทยที่อยู่ในประเทศอิสราเอล ก็ขอให้ประสานไปยังสถานทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เพื่อขอรับความช่วยเหลือ ส่วนญาติพี่น้องที่อยู่ในเมืองไทย หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามไปยังศูนย์ประสานงานของกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงแรงงานได้ โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะให้ความช่วยเหลือต่อไป” นายอัครเดช กล่าว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...