'กัณวีร์' แสดงความเสียใจ เหตุสู้รบอิสราเอล หวังได้สันติภาพเพื่อยุติสงคราม

นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเป็นธรรม โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊ค ระบุข้อความแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์โจมตีในรัฐอิสราเอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อพี่น้องและครอบครัวคนไทยที่ได้รับผลกระทบและบาดเจ็บโดยตรง และรวมถึงพี่น้องคนไทยที่ต้องเสียขวัญและกำลังใจในขณะที่ต้องจากบ้านไปไกลเพื่อทำงานและยังต้องเผชิญกับความหวาดกลัวจากภาวะสงครามอีก

นายกัณวีร์ กล่าวว่า คงไม่มีใครอยากได้รับผลกระทบจากภาวะสงครามเป็นแน่แท้ ตอนนี้เราจะเห็นผู้คนหลากหลายออกมาประณามกันเยอะแยะมากมายกับการโจมตีแบบไร้มนุษยธรรม ซึ่งในความเป็นจริงการปฏิบัติการทางการทหารใดๆ ก็ตาม จำเป็นต้องเคารพต่อสิทธิพลเรือน และไม่ควรเอาพลเรือนผู้บริสุทธิ์มาเป็นเหยื่อหรือเป้าทั้งทางตรงและทางอ้อมทางการปฏิบัติการทางทหารใดๆ ทั้งสิ้น

"ตราบใดที่สันติภาพยังเป็นสิ่งที่โลกนี้เรียกหา ตราบนั้นสงครามและผลกระทบจากสงครามจะยังคงมีต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์อีกนับหลายล้านคนบนโลกใบนี้ กระบวนการสร้างสันติภาพที่เหมาะสมจึงต้องคำนึงถึงบริบทพื้นที่และยกระดับกระบวนการสร้างสันติภาพตามหลักมาตรฐานสากลในการสร้างกระบวนการที่ถูกต้องและเหมาะสมให้เกิดขึ้นในแต่ละกรณีต่อไปโดยเร็ว" นายกัณวีร์ กล่าว

นายกัณวีร์ ยังได้ชื่นชมรัฐบาลไทย ที่ตอบสนองต่อสถานการณ์ดังกล่าวโดยเร็ว โดยเฉพาะเรื่องการให้ความคุ้มครองต่อคนไทยในอิสราเอล และการสั่งการเครื่องบินจากกองทัพอากาศไทยบินเข้าไปรับคนไทยทันทีที่น่านฟ้าอิสราเอลเปิด อีกทั้งกระทรวงการต่างประเทศคงต้องทำงานกันอย่างหนักในสถานการณ์ช่วงนี้ 

นายกัณวีร์ ขอให้คนไทยทุกคนปลอดภัย และขอให้สันติภาพจงประสบแด่ทุกท่าน ขอให้สันติภาพจงบังเกิดแก่ทุกคน ขอให้กระบวนการสร้างสันติภาพที่จักเกิดขึ้นจงเป็นกระบวนการที่เหมาะสมและนำมาสู่มวลมนุษยชาติต่อไป #สันติภาพที่กินได้ #สันติภาพที่ยั่งยืน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...