ปชป. เผยพร้อมทำงานกับรัฐบาล ช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล

“ราเมศ” เผย พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง เหตุความรุนแรงในตะวันออกกลาง ระบุ พรรคพร้อมทำงานร่วมกับรัฐบาล ในการช่วยเหลือชาวไทยในอิสราเอล 

วันที่ 8 ต.ค. 2566 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์ในอิสราเอล ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ขอแสดงความห่วงใยไปยังพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนที่อาศัยอยู่ในอิสราเอล ขอให้ทุกคนปลอดภัย 

นายราเมศ กล่าวอีกว่า ขอให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ไม่เห็นด้วยกับการใช้กำลังทุกรูปแบบไม่ว่าจากฝ่ายใด โดยหลักการใช้สันติวิธี ในส่วนครอบครัวของคนไทยทุกคนต้องได้รับการดูแล และคนไทยที่ตกเป็นเหยื่อที่อยู่ในอิสราเอล รัฐบาลต้องดูแลเป็นพิเศษ โดยการประสานการทำงานกับสถานทูตอย่างมุ่งมั่น ใกล้ชิด และตามติดทุกสถานการณ์ เชื่อว่าขณะนี้รัฐบาลทราบข้อมูลดีแล้วว่าคนไทยพำนักอยู่ที่ใดบ้าง รัฐบาลต้องประสานสถานทูตเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อคนไทยที่ถูกจับกุมตัว ขอให้ปล่อยตัวโดยเร็ว เหตุผลเพราะคนไทยไม่ได้เป็นผู้ขัดแย้งกับใครเลย การที่รัฐบาลเตรียมพร้อมในการส่งเครื่องบินไปรับคนไทยกลับมาถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และต้องให้กำลังใจรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ประสบความสำเร็จในการให้ความข่วยเหลือประชาชนคนไทย เชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศร่วมให้กำลังใจรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่ เรื่องนี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน 

ในส่วนของพรรค ข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมช่วยเหลือประชาสัมพันธ์ และหากมีประชาชนร้องขอความช่วยเหลือมายังพรรคก็จะได้ร่วมกันทำงานกับรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งนายเกียรติ สิทธีอมร ในฐานะประธานคณะกรรมการต่างประเทศของพรรค ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...