วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (18 ส.ค. 66)

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับราคา

+ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัสและเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังธนาคารกลางจีนประกาศว่าจะพยายามหานโยบายเพื่อสกัดวิกฤติอสังหาริมทรัพย์ที่ทวีความรุนแรงขึ้น ช่วยให้เศรษฐกิจมีความอ่อนแอน้อยลง และกระตุ้นความต้องการใช้น้ำมัน

+ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เผยว่า จีนมีการดึงน้ำมันดิบคงคลังมาใช้ในเดือน ก.ค. 66 ที่ผ่านมา ทำให้น้ำมันดิบคงคลังลดลงครั้งแรกในรอบ 33 เดือน

+/- ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ปรับลดหลังจากพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงจับตามองอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ หลังรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ประจำเดือน ก.ค. 66 ที่ผ่านมาเผยว่า ธนาคารยังไม่มีข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนเกี่ยวกับการหยุดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยชั่วคราวเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ
 

ราคาน้ำมันเบนซิน

ราคาน้ำมันเบนซินปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังตัวเลขสต็อกน้ำมันเบนซินของสหรัฐฯ ปรับลดลง 0.3 ล้านบาร์เรล มาแตะที่ระดับ 216.2 ล้านบารร์เรล เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อุปสงค์น้ำมันเบนซินในซาอุดิอาระเบียปรับตัวลดลง

 

ราคาน้ำมันดีเซล

ราคาน้ำมันดีเซลปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางกับราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานจากซาอุดิอาระเบียปรับตัวลดลง  ทั้งนี้ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ที่สูงขึ้นจากภูมิภาคยุโรป


 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...