“บิ๊กป้อม” ยัน อยู่ พปชร.ตลอดไป - “ธรรมนัส” ปัดข่าวลาออก ขออยู่กับลุง

“พล.อ.ประวิตร” ยิ้มแย้มลั่นอยู่พปชร.ตลอดไป เปิดหลักสูตรอบรม สส.หวังนำปรับใช้เพื่อประเทศ “ธรรมนัส” สยบข่าวลาออก ลั่นไม่ทิ้ง “ลุงป้อม” ด้าน “ชัยวุฒิ” เชื่อพปชร.ไม่ระส่ำ โยนถาม “นฤมล” เอง ปมลาออก

วันที่ 3 ต.ค. 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นประธานเปิดอบรมหลักสูตรเสริมสร้างศักยภาพ สส.พรรคพปชร.โดยพล.อ.ประวิตร เดินทางมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม สวมเสื้อแจ็กเกตพรรค มีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค พปชร. และนายวราเทพ รัตนากร กรรมการฝ่ายนโยบายพรรค พปชร. รอต้อนรับ 

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สบายดี ไปดูเอเชียนเกมส์มา เมื่อถามว่า ยังเป็น สส. อยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยังเป็นอยู่ แต่จะตลอดไปหรือไม่ ยังไม่รู้” เมื่อถามว่า ยังอยู่กับพรรคพปชร.อีกนานใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ตลอดไป”

จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวเปิดตอนหนึ่งว่า สวัสดีทุกคน เราไม่ได้เจอกันนานกว่า 2 อาทิตย์ เพราะตนไปดูกีฬาเอเชียนเกมส์ที่ประเทศจีน รวมถึงมีอาการไม่ค่อยสบายด้วยจึงได้หยุดงานไป 2 อาทิตย์ กลับมาวันนี้ก็พอดีพรรคจัดหลักสูตรอบรมให้กับสส.ในการปฏิบัติหน้าที่ให้มียุทธวิธีและยุทธศาสตร์ เป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ถือเป็นการทบทวน และเพิ่มพูนความรู้ที่ทันสมัย ทั้งเรื่องข้อบังคับ การประชุมสภา กฎหมายที่เกี่ยวข้องบทบัญญัติตามรัฐธรรมนูญ การสื่อสารด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ นักการเมืองจึงต้องปรับตัวและเรียนรู้ให้เท่าทันสถานการณ์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า สส.จะได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ รวมถึงแลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อนำไปปรับใช้ ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป

...


จากนั้น พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสั้นๆ ถึงอาการป่วยว่า “เจ็บที่ขา ต้องให้หมอมานวด ไม่ได้ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่” ก่อนที่จะแซวสื่อมวลชนว่า “เห็นหน้าพวกเธอก็หายแล้ว” เมื่อถามว่า จะเข้าประชุมพรรคทุกสัปดาห์ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เข้าทุกอาทิตย์อยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่า จะเข้าสภาฯ หรือไม่ นักข่าวสภาฯ ก็คิดถึงเช่นกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอเค...จ้ะๆ”

ด้านร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร.ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะลาออกจากพรรคพปชร.ว่า ไม่มี ตนยังเป็นเลขาธิการพรรค พปชร.อยู่ จะลาออกได้อย่างไร ยังเป็น สส.อยู่ ต้องเป็นตัวหลักให้กับพรรค พปชร. รวมถึงอยู่คู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. 

เมื่อถามย้ำว่า จะอยู่คู่กับ พล.อ.ประวิตรใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ถ้าลุงหยุด เราต้องเป็นตัวหลัก” เมื่อถามต่อว่า กระแสข่าวดังกล่าวมาจากไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คงเป็นกระแสข่าวหลังนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตเหรัญญิกพรรคพปชร. ลาออกสมาชิกพรรค ยืนยันพรรคพปชร.ยังกลมเกลียว เมื่อถามว่า เป็นการปล่อยข่าวเพื่อดิสเครดิตหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เอาเป็นว่าเรายังเหนียวแน่น เมื่อถามว่า การทำงานระหว่าง สส.ขั้ว ร.อ.ธรรมนัส และขั้วของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค พปชร.เป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พปชร.ไม่มีขั้ว ตนและ พล.ต.อ.พัชรวาท พูดคุยกันทุกเช้า ขอให้ประชาชนอย่าเข้าใจผิดว่าเราทะเลาะกัน งานบางอย่างที่ พล.ต.อ.พัชรวาท ไม่สามารถไปได้ ก็มอบหมายให้ตนไปแทน

เมื่อถามถึงตําแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ โควตาพรรค พปชร. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ได้ชื่อแล้ว ส่งชื่อไปตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว อาจอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เป็นผู้หญิงอยู่จ.สระบุรี ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาดเป็น น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ อดีตผู้สมัคร สส.สระบุรี เขต 3 และเป็นหนึ่งในทีมโฆษกพรรค พปชร.ด้วย

ขณะที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพปชร.กล่าวถึงกระแสข่าวจะมาเป็นสส.แทนพล.อ.ประวิตร หากลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ โดยอยู่ในลำดับที่ 3 ว่า ยังไม่มีการทาบทามจากพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประวิตรเองก็ยังเป็นหัวหน้าพรรคและเป็นสส. อยู่ ทำงานการเมืองต่อ ส่วนความเป็นไปได้ที่พล.อ.ประวิตร จะลาออก สส.นั้น ตนไม่ทราบ ต้องถามหัวหน้าพรรคดีกว่า อย่าถามเรื่องนี้เลย ไม่มีผลทางการเมือง ตอนนี้ตนก็ช่วยงานพรรคอยู่แล้ว เป็นรองหัวหน้าพรรคมาประชุมสส.และประสานงานต่างๆ ในสภาฯ อยู่แล้ว แม้จะไม่ได้เป็น สส. เมื่อถามถึงกระแสข่าวพรรคพปชร.อาจจะอยู่ได้แบบระส่ำ เพราะมีข่าวว่าเลขาธิการพรรคอาจจะย้ายพรรคนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “เขาย้ายพรรคแล้วหรอ ผมยังไม่รู้ ยังไม่ถึงเวลาหรอก พรรคเพิ่งเลือกตั้งเสร็จ” เพิ่งจะตั้งรัฐบาลคงทำงานร่วมกันไปในนามพรรคพปชร.ยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดเรื่องพวกนี้ เมื่อถามว่า ยังมั่นคงหรือไม่กับ 40 เก้าอี้ สส.พรรคพปชร. นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังดีอยู่ บรรยากาศก็ยังราบรื่นดีอยู่ 

นอกจากนี้นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ส่วนกรณีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  อดีตเหรัญญิกพรรคพปชร.ลาออกจากสมาชิกพรรคนั้น ตนไม่ทราบน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว มีเหตุผลน่าจะไปทำงานอะไรบางอย่างที่ต้องลาออกจากพรรคการเมือง ต้องถามนางนฤมล

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...