KEX ออล ไทม์ โลว์ | ออฟเรคคอร์ด

๐๐๐ KEX ออล ไทม์ โลว์ 

     อารมณ์ พลิกชีวิต กับการลงทุนยังใช้ได้ดีกับตลาดหุ้นทุกช่วง เพราะเคสหุ้นสุดโหดในใจรายย่อยคงต้องให้กับ KEX ที่ราคาหุ้นลงมา  “ออล ไทม์ ไลว์”  เป็นว่าเล่น 

      ล่าสุดราคาอยู่ที่ 7.30 บาท ถือว่าต่ำสุดแล้ว เทียบกับก่อนปี 2563 เข้าตลาดหุ้นด้วยราคา 28.00 บาท ราคาได้เฉียด 50 บาท จากความร้อนแรงธุรกิจ 

        จนสู่วัฏจักรขาลงหมดช่วง Work from home  คู่แข่งหันไปทำโลจิสติกส์ของตัวเอง - กลยุทธ์หั่นค่าราคาบริการไม่ได้ผลจนทำให้ราคาหุ้นร่วงลงหนัก 

        ราคาหุ้นแทบจะ ลุ้นขาขึ้นได้ยาก ในช่วงระยะเวลานี้เพราะยังคาดการณ์กำไรทั้งปียังไม่ฟื้น และยังเผชิญแนวโน้มขาดทุนได้ต่อ 

        หุ้นเปลี่ยนชีวิตแต่สายโหดนะเนี้ย    

๐๐๐

     ตลาดหุ้นอยู่ในโหมดระวังตัว  จากการออกมา เตือนลดเครดิต สหรัฐของ “Moody's” เป็น “ลบ” จากเครดิต AAA หากไม่ผ่านงบประมาณ 30 ก.ย.66 นี้ เพราะจะกระทบ ความน่าเชื่อถือ - ความอ่อนแอของสถาบันและธรรมาภิบาล

      ด้าน “JPMorgan Chase” มีมุมมองกรณีเลวร้ายที่สุดว่า Fed อาจต้องปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบายสูงถึง 7.00% หรือปรับขึ้นอีก 1.50% สูงกว่าระดับปัจจุบัน เพื่อควบคุมเงินเฟ้อ ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงมุมมองของ FED ในการประชุม FOMC 

๐๐๐

      ด้านจีนยังไม่แผ่ว ภาคอสังหาฯ เจ้าปัญหา มีข่าวเจ้าหน้าที่จีนควบคุมตัว หุย กาหยั่น  เจ้าของ “Evergrande Group” ไว้ที่บ้านพักยังไม่ระบุสาเหตุ  ซึ่งบริษัทเป็นชนวนฟองสบู่อสังหาฯ ของจีนเจ้าหนี้สินจำนวนมาก  ซึ่งยังมีนัดพิจารณาคดีศาลฮ่องกง 30 ต.ค.66 ยื่นฟ้องล้มเลิกอาจบังคับให้บริษัทชำระบัญชีขายสินทรัพย์ (Liquidation)

๐๐๐

      ด้านไทย กนง. มีมติขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% เป็น 2.50%  ตลาดมอง กนง. จะปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายครั้งสุดท้ายของวัฏจักรดอกเบี้ยเพื่อทำให้อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงเป็นบวก และเน้นกระตุ้นเศรษฐกิจหลังปรับลด GDP ไทยปีนี้เหลือ 2.8% จาก 3.6%   และปี 2567 ที่ 4% 

๐๐๐

      ครม.อนุมัติแผนงบประมาณปี 67 ก่อหนี้เพิ่ม 1.9 แสนล้านบาท โดยให้รัฐวิสาหกิจกู้ หนีไม่พ้นนโยบาย Digital Wallet ที่ไม่ชัดเจนจนกังวลต่อฐานะการคลังอ่อนแอลง หนี้ของรัฐบาลจะสูงขึ้น และความเป็นไปได้ลดสัดส่วนการถือหน่วยลงทุน "วายุภักษ์" มีหุ้นในพอร์ต AOT-PTT-SCB 

๐๐๐

      AOT ด่านหน้าของหุ้นท่องเที่ยวราคาหุ้นปรับตัวรอบนี้ไม่หนัก เพราะยังมีแรงหนุนอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 หรือ SAT-1 หนึ่งในอาคารส่วนขยาย phase ใหม่ของสนามบินสุวรรณภูมิ ที่เตรียมจะเปิด soft-opening วัน28 ก.ย.66 มี 2 สายการบินระหว่างประเทศใช้งานแล้ว และเปิดทางการ พ.ย. นี้ ด้วยเป้าหมายรองรับผู้โดยสารเต็มรูปแบบ 15 ล้านคนปี 2567  ได้ เตรียมลงทุนสายพานเพิ่ม 3,700 ล้านบาท และยกเลิก Bus Gate แล้ว

๐๐๐

     รอมานานกว่า 10 ปี สำหรับการลงทุนครั้งใหญ่ “ อาเซียนโปแตชชัยภูมิ” ภายใต้ถือสัมปทานของ TRC ล่าสุดได้เพิ่มทุน RO 2,396 ล้านหุ้น ราคา 0.20 บาท รวม 479 ล้านบาท (4:1)  โดยกำหนดวันที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น(Record Date) ในวันที่ 27 พ.ย.66 และเสนอขายหุ้นกู้ 2,000 ล้านบาท หลังมติลงทุนเพิ่ม “ อาเซียนโปแตชชัยภูมิ” 4,409 ล้านบาท จำนวน 44 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 100 บาท

๐๐๐

     JKNได้ไปต่อหลังประชุมผู้ถือหุ้นกู้ JKN239A ผ่านอนุมัติขยายวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้โดยไม่ถือเป็นเหตุผิดนัดครบกำหนดไถ่ถอน 1 ก.ย.66 ไม่ถือเป็นเหตุผิดนัดตามข้อกำหนดสิทธิ และไม่เรียกชำระหนี้ตามหุ้นกู้โดยพลัน (Call Default)

      ตามเงื่อนไขบริษัทจะชำระคืนเงินต้นหุ้นกู้รุ่น JKN239A บางส่วน พร้อมดอกเบี้ยในอัตราใหม่ 19.5 ล้านบาท ในวันที่ 15 ธ.ค.66 เหลือเงินต้นที่ต้องชำระ 432.45 ล้านบาท และปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้รุ่น JKN239A เป็น 7% ต่อปี จากเดิมที่ 6.60% ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้รุ่น JKN239A ในอัตราใหม่จะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันครบกำหนดไถ่ถอนเดิม ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.66 จนถึงวันที่ 23 ก.พ.67

 

 

 

 

 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...