“นายกฯ” วอนอย่าขยายความขัดแย้ง ด้าน”อนุทิน” ยัน เร่งคุยเพื่อไทยตั้งรัฐบาล

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 17 ส.ค.ที่โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ สถานีรถไฟหินลับ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทยเตรียมเชิญพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ว่า​ ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ ขอให้แยกแยะ เป็นเรื่องของหน้าที่

เมื่อถามว่า ขณะนี้ นายกฯ ยังเดินหน้าทำงานในหน้าที่ต่อในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พูดไปหลายครั้งแล้ว ประเทศชาติเดินหน้าทุกวัน มีปัญหาทุกวัน ก็ต้องทำงานตรงนั้นดีกว่า ทำไมต้องไปขัดแย้งกัน​ ก็ขอสื่อแล้วกันอย่าไปขยายความขัดแย้งอีกเลยพอแล้ว

ขณะที่นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี​ และในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย​ ปฏิเสธว่า ไม่ทราบกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมหารือกับพรรครวมไทยสร้างชาติในการจัดตั้งรัฐบาล 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยจะพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยเมื่อไหร่ นายอนุทิน กล่าวว่า นัดคุยกันอยู่ คงคุยกับทุกพรรคให้เรียบร้อยก่อน 

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยมีความเห็นอย่างไรถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล เสนอให้ทบทวนมติที่ประชุมรัฐสภา ที่ห้ามเสนอญัตติซ้ำในการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ซึ่งยังค้างอยู่ในวาระการประชุมรัฐสภา​ แม้ว่านี้ศาลรัฐธรรมนูญ​จะตีตกจากที่ผู้ตรวจการแผ่นดินยื่นเรื่องให้วินิจฉัย​ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ ตามกฎหมาย​ คำสั่งศาลใครจะกล้า​

เมื่อถามว่า ทุกอย่างต้องตกผลึกก่อนวันที่ 22 ส.ค.ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เขาเร่งหารือกันอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายอนุทินเดินผ่านรถอัลพาร์ดที่ พล.อ. ประยุทธ์ นั่งอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ได้หันมาบอกสื่อมวลชน​ ว่า​ ถามการเมือง​ให้ถามคนนี้​ พร้อมชี้ไปที่นายอนุทิน​ ก่อนที่จะชี้นิ้วไปที่ตัวเอง พร้อมกล่าวว่า “ถ้าการบ้านก็ต้องถามคนนี้”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...