พิธา ชู ฝ่ายค้านของปชช. เลือกผู้สมัครซ่อมระยองให้ขาดลอย

อีกหนึ่งพื้นที่ของการต่อสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม แม่ทัพใหญ่ก้าวไกล พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นำทีมช่วยหาเสียง  พงศธร ศรเพชรนรินทร์ หรือ ‘โย’ ว่าที่ผู้สมัคร สส. ในการเลือกตั้งซ่อม จ.ระยอง เขต 3 ที่วัดน้ำเป็น อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมที่ก้าวไกลเคยชนะในศึกเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14พ.ค.ที่ผ่านมา หลังนายนครชัย ขุนณรงค์ สส.ก้าวไกล ลาออก 

แม้สภาพอากาศในพื้นที่จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ยังมีประชาชนรอฟังการปราศรัยอย่างคึกคัก โดยการเลือกตั้งซ่อมจะจัดขึ้นในวันที่ 10 ก.ย.ที่จะถึงนี้ 

นายพงศธร ว่าที่ผู้สมัคร ปราศรัยช่วงหนึ่งว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้มีความสำคัญมาก ไม่ใช่เฉพาะต่อตนหรือพรรคก้าวไกล แต่สำคัญต่อพวกเราทุกคน ตนเชื่อว่าทุกคนรู้สึกอึดอัดขับข้องใจกับสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาล ถ้าเราอึดอัดที่การจัดตั้งรัฐบาลไม่เห็นหัวเราเลย เห็นเสียงประชาชนมีค่าน้อยกว่าผลประโยชน์และอำนาจของคนบางกลุ่ม การเลือกตั้งซ่อม 10 กันยายนนี้ จะเป็นการส่งเสียงดังๆ ว่าประชาชนคือผู้มีอำนาจสูงสุดตัวจริง

"ตนผูกพันกับเขาชะเมาตั้งแต่กว่า 20 ปีก่อน ได้ลงพื้นที่เห็นการต่อสู้ของประชาชนในการคัดค้านโรงโม่หินที่จะทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ทำให้เห็นว่าประเทศนี้บิดเบี้ยว จึงผลักดันให้ตนทำงานการเมืองตั้งแต่เป็นนักศึกษา

ได้รับเลือกให้เป็นเลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย จนถึงได้ร่วมก่อร่างสร้างพรรคอนาคตใหม่ในภาคตะวันออกและ จ.ระยอง อยู่เบื้องหลังในการสร้างเครือข่าย หาผู้สมัคร ทราบปัญหาของประชาชนในทุกพื้นที่ จึงมีความพร้อมที่จะก้าวออกมาเพื่อทำหน้าที่อย่างไร้รอยต่อ เริ่มงานได้ทันที

มีสื่อมวลชนถามว่ากลัวหรือไม่ เลือกตั้งครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนแปลง ประชาชนอาจไปเลือกคนอื่น ผมตอบไปชัดเจนว่าพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่นี่ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนเลย ดังนั้น 10 กันยายนฝากช่วยกันยืนยันเจตจำนงของประชาชน” พงศธรกล่าว

จากนั้นนายพิธา ขึ้นปราศรัยว่า คิดถึงบรรยากาศช่วงก่อนเลือกตั้ง เป็นบรรยากาศแห่งความหวังที่พวกเราเคยมีร่วมกัน ก่อนวันที่ 14 พฤษภาคมเราหาเสียงกับพี่น้องชาวระยองว่า ‘มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง’ สามเดือนผ่านไปยังเหมือนเดิม

ก่อนเลือกตั้งพรรคการเมืองอื่นก็พูดเหมือนกัน แต่พอพี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจ ตอนนี้กลับบอกว่าจะเก็บลุงไว้ทั้งสองคน พี่น้องประชาชนจะยอมหรือไม่ ดังนั้น ชาวระยองห้ามหมดหวังเด็ดขาด ทุกการเลือกตั้งมีความหมายมาก ต้องไปเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย

“พี่น้องไม่ต้องกังวลว่าเลือกพรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน รัฐบาลแห่งชาติอะไรนั่นที่เขาพยายามจัดตั้งกันอยู่ จะสู้ฝ่ายค้านของประชาชนได้อย่างไร มีประชาชนอยู่เคียงข้าง ทำงานได้มากกว่าแน่นอน วันที่ 10 กันยายน พาโย พงศธร เข้าสภาฯ เอาให้ถล่มทลายกันไปเลย” หัวหน้าพรรคก้าวไกลกล่าว


หมวดเดียวกัน

จับตา"ปูติน"สาบานตนรับตำแหน่งปธน.สมัยที่ 5 อังคารนี้

พิธีสาบานตนรับตำแหน่งของปูตินจะจัดขึ้น 2 วัน ก่อนวันแห่งชัยชนะในวันที่ 9 พ.ค. ซึ่งเป็นวันรำลึกที่กอง...

เทียบ นศ.ประท้วงสงคราม 'อิสราเอล VS เวียดนาม’ สะเทือนเก้าอี้ 'ปธน.สหรัฐ' มากแค่ไหน

เมื่อวันเสาร์ (4 พ.ค.) ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบ 54 ปี “เหตุกราดยิงที่มหาวิทยาลัยเคนต์” ซึ่งเป็นวันที่...

กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวัน

ห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ (Traceability Operations Room)เชื่อมภาพถ่ายดาวเทียม 3 ดวง กับ พิกัดจีพ...

เปิดตำนาน TAG Heuer แบรนด์นาฬิกาบนข้อมือ "ลิซ่า BLACKPINK" ต่อไปราคาพุ่งแน่!

นับว่าในขณะนี้ TAG Heuer เป็นแบรนด์นาฬิกาที่กำลังเป็นกระแสไวรัลทั่วโลกออนไลน์ในช่วงนี้ และหลายคนอยาก...