เปิดตำนาน TAG Heuer แบรนด์นาฬิกาบนข้อมือ "ลิซ่า BLACKPINK" ต่อไปราคาพุ่งแน่!

 

นับว่าในขณะนี้ TAG Heuer เป็นแบรนด์นาฬิกาที่กำลังเป็นกระแสไวรัลทั่วโลกออนไลน์ในช่วงนี้ และหลายคนอยากได้มาครอบครองไว้ซักเรือน เมื่อได้เห็น TAG Heuer บนข้อมือ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ ของศิลปินเคป๊อปชื่อดังของไทยที่ดังระดับโลก โดยเธอได้สวมใส่รุ่นพิเศษ “TAG Heuer Formula 1 | Kith” ต้องบอกว่า นาฬิกาแบรนด์ TAG Heuer มีตำนานมายาวนาน นิยมกันมาตั้งแต่รุ่นคุณตา คุณยาย ยาวมารุ่นพ่อ รุ่นลูก สมัยก่อนราคาหมื่นสองหมื่นปลายๆ แต่ตอนนี้ราคาพุ่งไปหลักแสนแล้ว คาดว่าต่อไปราคาคงพุ่งไปอีกเรื่อยๆแน่!

 

 

เปิดตำนานทำความรู้จักนาฬิกาแบรนด์ TAG Heuer

 

TAG Heuer เป็นแบรนด์นาฬิกาสวิสที่ก่อตั้งขึ้นในปี  1860 โดย เอดูอาร์ต ฮอยเออร์ ( Edouard Heuer ) พร้อมเปิดร้านนาฬิกาสาขาแรก ณ Saint-Imier ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งในขณะนั้นยังเน้นการผลิตนาฬิกาพก หรือ pocket watch ต่อมา TAG Heuer  เปิดตัวนาฬิกาโครโนกราฟแบบ 12 ชั่วโมงเป็นเรือนแรกของโลก โดยออกแบบมาสำหรับติดตั้งบนแผงหน้าปัดรถยนต์และเครื่องบิน  และผลิตนาฬิกาข้อมือโครโนกราฟ เป็นรุ่นแรกโดยดัดแปลงมาจากนาฬิกาพก (pocket watch) 
 

 

หลังจากบริษัท Heuer สร้างชื่อด้านนาฬิกาจับเวลาและโครโนเมเตอร์มาพอสมควรแล้ว Jack Heuer ทายาทรุ่นที่สี่เข้าร่วมในธุรกิจของครอบครัวที่มีส่วนสร้างชื่อเสียงและนำมาซึ่งนวัตกรรม โดยในปี 1959 เขาได้ก่อตั้ง Heuer Time Corporation ขึ้นที่สหรัฐอเมริกา และได้ต่อยอดด้านการตลาดที่เกี่ยวข้องกับการกีฬา ด้วยการใช้คนดังมาเป็นตัวแทนหรือทูตของแบรนด์ ไม่ว่านักแสดง นักแข่งรถ หรือนักการเมืองที่มีชื่อเสียง รวมทั้งยังเสนอตัวเป็นสปอนเซอร์ร่วมกับค่าย Ferrari ในสนามฟอร์มูลา 1
 

ในปี 1962 Tag Heuer ได้ก้าวไปอีกขั้นจากการเมื่อ John Glenn (จอห์น เกล็นน์) นักบินอวกาศชาวอเมริกันได้ใส่ นาฬิกา Tag Heuer ขึ้นไปโคจรรอบโลก สร้างตำนานเป็นนาฬิกาสัญชาติสวิสเรือนแรกที่ได้รับเลือกขึ้นสู่ห้วงอวกาศ   และออกแบบผลิตนาฬิกาสร้างอย่างรุ่น Carrera และ Monaco รวมถึงชื่อของ Monza ที่นิกี เลาดา ที่เคยสวมลงแข่งและคว้าแชมป์ฟอร์มูลา 1 จนเป็นตำนาน และ Tag Heuer ใช้ในการจับเวลาในการแข่งขัน Formula อีกด้วย 1  ซึ่งหลายปัจจัยเหล่านี้ทำให้ TAG Heuer  ก้าวขึ้นสู่นาฬิกาสปอร์ตแบรนด์ชั้นนำของโลก

 

 

และความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Heuer ก็เกิดขึ้นใน ปี 1982 เมื่อ Jack Heuer ตัดสินใจขายกิจการให้กับกลุ่มบริษัท TAG  ถัดมาในปี 1999 LVMH ได้เข้าซื้อหุ้นเกือบ 100% ของ TAG Heuer เพื่อเติมเต็มพอร์ตในธุรกิจนาฬิกาแบรนด์หรู และมีการรวมแบรนด์อื่นๆ เช่น Zenith, Ebel Chaumet, Benedom, และ Fred ต่อมา Frédéric Arnault เข้ามารับตำแหน่ง CEO ของ TAG Heuer ในปี 2020 ขณะนั้นเขาอายุเพียง 26 ปี เน้นการพัฒนาตลาด SmartWatch และมุ่งเน้นตลาดจีน

 

 


 

TAG Heuer  รุ่นฮิต ยอดนิยม

 

TAG Heuer Carrera

รุ่นบุกเบิกของ TAG Heuer โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี ค.ศ. 1963 ในงานแข่งรถ Carrera Panamericana Mexico Road Race เพื่อใช้เป็นนาฬิกาจับเวลาสำหรับนักแข่งมืออาชีพ

 

 

TAG Heuer Formula 1

คอลเลกชันที่ออกแบบมาเพื่อเป็นนาฬิกาจับเวลาอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน Formula 1

 

 

TAG Heuer Autavia

เป็นคอลเลกชันที่เริ่มต้นการออกแบบมาจากเครื่องบินและรถยนต์ แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นนาฬิกาแนววินเทจ

 

 

TAG Heuer Link  

เรียกว่าเป็นชุดแรกของนาฬิกาสปอร์ตหรูซีรี่ส์ S/el โดยย่อมาจากคำว่า Sport and Elegance  ถือกำเนิดขึ้นใน ค.ศ.1987 ให้หลัง Formula 1 เอกลักษณ์อยู่ที่สายนาฬิการูปตัว S  รูปลักษณ์สดใหม่ที่แตกต่างจากนาฬิกาอื่นๆ ทั่วไป และผลงานจากคอนเซ็ปต์แปลกใหม่ที่เกิดขึ้นก็ได้รับการต้อนรับจากตลาดอย่างท่วมท้นจนกลายเป็นซีรี่ส์นาฬิกาที่ได้รับความนิยมสูงสุดแบบหนึ่งของโลก โดยคนไทยเรียกติดปากกันว่า ซีรี่ส์ก้างปลา

 

 


TAG Heuer  Aquaracer

ถือเป็นหนึ่งในรุ่นเรือธงของแบรนด์ โดยคอลเลคชั่นนี้เริ่มเปิดตัวในปี 2004 และมีแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาดำน้ำของ Heuer ในยุค 1980 เหมาะมากสำหรับผู้ที่ไม่อยากถอดนาฬิกาเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่อาจเปียกน้ำได้

 

 

TAG Heuer Connected Smartwatch

ถือว่าเป็นอีกสมาร์ทวอทช์ระดับ Luxury ที่น่าสนใจทีเดียว ตัวเรือนประกอบไปด้วยปุ่มกดแบบสปอร์ต   สามารถเชื่อมต่อแอปพลิเคชันที่ตอบทุกโจทย์การออกกำลังกาย  

 

 

 


และคอลเล็กชันใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัว  TAG Heuer Formula 1 | Kith ด้วย รุ่น TAG Heuer Formula 1 Series 1 จากเมื่อปี 1986  โดยร่วมมือกับ KITH แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชื่อดัง ผสมผสานมรดกด้านการออกแบบจากยุค 80s จนกลายเป็นคอลเลกชันใหม่ มีด้วยกัน 10 เฉดสีสดใส  มีขายเพียง 1,350 เรือนทั่วโลก โดยคอลเลกชันนี้ ใช้กลไกควอตซ์ เส้นผ่านศูนย์กลาง 35 มม. กันน้ำลึกระดับ 200 เมตร และเคลือบสาร Super-LumiNova ที่มีความทนต่อทุกสภาวะอากาศ

 

 

ขอบหน้าปัดสีดำสุดคลาสสิกและเน้นเฉดสีแดง และมาพร้อมสายนาฬิกาสตีลและหน้าปัดสีเปลือกไข่ นอกจากนั้นยังมี นาฬิการุ่นพิเศษ 2 รุ่น ซึ่งจะมีจำหน่ายเฉพาะบูติก TAG Heuer โดยแต่ละรุ่นมีจำนวนจำกัดเพียง 825 เรือน โดยแต่ละเรือนมาในสีน้ำเงินและเขียวสดใส ทั้งบนขอบหน้าปัดและสายนาฬิกาพร้อมตัวเรือน PVD สีดำและหน้าปัดสีดำ 

 

 


แล้ว TAG Heuer เกี่ยวข้องยังไงกับ ลิซ่า BLACKPINK


ลิซ่า BLACKPINK ไปร่วมงานเฉลิมฉลองการเปิดตัว TAG Heuer Formula 1 Kith ของแบรนด์นาฬิกา TAG Heuer ภายใต้เครือ LVMH ที่ทำร่วมกับ Kith แบรนด์สัญชาติอเมริกัน จัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์ Rubell เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นธุรกิจของ "เฟรเดอริค อาร์โนลต์ (Frédéric Arnault)"  CEO แบรนด์นาฬิกาสุดหรู TAG Heuer และทายาทอาณาจักร LVMH   โดย ตอนนี้  ทั่วโลกยังคงจับตามอง สำหรับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข่าวลือการปรากฏตัวออกเดทของทั้งคู่บ่อยครั้งตามที่สาธารณะ 

 

 

และยิ่งตอกย้ำความสัมพันธ์ระหว่างสองคนดังระดับโลกเมื่อ"ลิซ่า BLACKPINK" เป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับเชิญเป็นผู้โบกธงตารางหมากรุกประจำสนาม (Checker Flag) ในรอบสุดท้าย หรือ รอบที่ 57 ในขณะที่รถ Formula 1 เข้าเส้นชัยใน Miami Grand Prix  เนื่องจากทาง TAG Heuer แบรนด์นาฬิกาสุดหรูของ CEO "เฟรเดอริค อาร์โนลต์ (Frédéric Arnault)" ในเครืออาณาจักร LVMH ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของทีม Red Bull Racing   

 

 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหตุ 'ลิซ่า BLACKPINK' ซีนใหญ่ โบกธงตาหมากรุก F1 Miami Grand Prix 2024

ลุ้นเปิดตัวแฟน 'ลิซ่า BLACKPINK' ออกงานแบรนด์หรูคู่ 'Frédéric Arnault'

ชีวิตดี 'ลิซ่า BLACKPINK' ปารีสหวาน โผล่ดินเนอร์ออกเดท ทายาท LVMH เศรษฐีดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Read More

เหตุ 'ลิซ่า BLACKPINK' ซีนใหญ่ โบกธงตาหมากรุก F1 Miami Grand Prix 2024

Read More

ลุ้นเปิดตัวแฟน 'ลิซ่า BLACKPINK' ออกงานแบรนด์หรูคู่ 'Frédéric Arnault'

Read More

ชีวิตดี 'ลิซ่า BLACKPINK' ปารีสหวาน โผล่ดินเนอร์ออกเดท ทายาท LVMH เศรษฐีดัง

ข่าวที่น่าสนใจ

จับตา "ลิซ่า" เคียงข้าง "เฟรเดอริก อาร์โนลต์" ร่วมงานเปิดตัวนาฬิกาแบรนด์ดัง


หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ มอง ‘จีน’ มีอิทธิพลศก.ที่สุดในอาเซียน สัดส่วนทะลุ 70% เป็นรองแค่ ‘ลาว’

สถาบันคลังสมองในสิงคโปร์ ISEAS-Yusof Ishak Institute ได้เปิดเผยรายงานประจำปีที่มีชื่อว่า State of So...

ตลาด“ปาล์ม”ปี67ปัจจัยอากาศปั่นป่วน เเนะเกษตรกร-โรงสกัดคุมคุณภาพการผลิต

สถานการณ์ผลผลิต“ปาล์มน้ำมัน” ปี 2567 คาดว่าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในภาคใต้ เนื่องจากปาล์มน้ำมันที่ปลูกใหม...

เช็คโทษปรับค้างค่า 'ทางด่วน' เมินจ่ายเจอสูงสุด 10 เท่า

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดสถิติปริมาณจราจรบนทางพิเศษ รวมทุกสายทาง ประจำปีงบประมาณ 2566 พบว...

ชะตากรรม ‘GDPไทย‘ หลังไตรมาส1 จ่อทรุด ’เอกชน‘ คาดกรอบ 67 ขยายตัว 1.5-2.7%

สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กำลังจะประกาศตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลในประเทศ (GDP) ไตรมาสที่ 1...