"เค สามถุยส์" ร้อง "ชาดา" ปราบ "อมรัตน์" หลังเพื่อไทยถูก "คุกคาม-ล่าแม่มด"

"เค สามถุยส์" ร้อง "ชาดา" รมช.มหาดไทย ปราบ "เจ๊เจี๊ยบ" อมรัตน์ เข้าข่ายผู้มีอิทธิพลการเมือง หลังแฟนคลับเพื่อไทยหวาดระแวง ถูกกองทัพส้มคุกคาม-ล่าแม่มด แต่ สส.-หัวหน้าก้าวไกล ยังเงียบ

วันที่ 25 ก.ย. 66 นายนิยม นพรัตน์ หรือ "เค สามถุยส์" ยื่นหนังสือถึง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ระหว่างการเปิดงานโอท็อป มิดเยียร์ 2023 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยระบุว่า มาขอความช่วยเหลือเนื่องจากขณะนี้ตนและพวกที่เป็นแฟนคลับ FC เพื่อไทย เริ่มมีความหวาดระแวงในการตอบโต้กับกองเชียร์พรรคส้ม จากคดีของ “เจ๊ปีใหม่” ได้ถูกคุกคามจากข้าราชการการเมือง คือ นางสาวอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่ปรึกษารองประธานสภาคนที่ 1 ซึ่งตนได้ยื่นเรื่องที่สภาฯ แล้ว ผ่านไป 3-4 วัน แต่ไม่เห็นคนในพรรคก้าวไกลที่เคยเรียกร้องความเท่าเทียม สิทธิเสรีภาพ ในการแสดงออกตามรัฐธรรมนูญ และ สส. รวมถึงหัวหน้าพรรคเงียบหมด

"เค สามถุย"

ย้ำว่า เราในฐานะ กองเชียร์พรรคเพื่อไทย หวาดระแวงและหวาดกลัว เพราะ “เจ๊ปีใหม่” ถูกค้นข้อมูลทะเบียนราษฎร์ และสงสัยว่าข้อมูลเหล่านี้หลุดออกมาได้อย่างไร ใช้อำนาจช่องทางใดจึงสามารถนำข้อมูลมาเผยแพร่ต่อสาธารณะได้ ทำให้พวกเรา รวมถึง "เจ๊ปีใหม่" ไปไหนไม่ได้ รวมถึงทุกวันยังคนโทร.มาล่าแม่มด จากเบอร์ที่นางอมรัตน์ ไปโพสต์ฯ ในโซเชียล

...

“พรรคก้าวไกล เรียกร้องความเท่าเทียม เสรีภาพ ในฐานะกองเชียร์เพื่อไทย เราหวาดกลัวจากถูกค้นข้อมูลส่วนตัวที่ไม่รู้ว่าได้มาจากไหน ปีใหม่ ถูกคุกคามจากคนในโซเชียล ไปไหนไม่ได้ ถูกโทร.เข้าเบอร์ส่วนตัว ทั้งที่ นางอมรัตน์ เป็นบุคคลสาธารณะทางการเมือง สามารถวิจารณ์ได้ แต่ถ้ามีอะไรเกินเลย เรามีช่องทางกฎหมาย มีเจ้าหน้าที่รัฐ ควรใช้กระบวนการยุติธรรมดำเนินคดี นางอมรัตน์ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทำตัวไม่เป็นตัวอย่างที่ดีกับสังคม” เค สามถุยส์ กล่าว

เมื่อถามว่า ต้องการให้ นายชาดา ดำเนินคดีทางกฎหมายยังไง นายนิยม ย้ำว่า ตนจะยื่นเรื่องให้ นายชาดา ตรวจสอบ กระทรวงมหาดไทย มีการปราบปรามผู้มีอิทธิพล นางอมรัตน์ เข้าข่ายผู้มีอิทธิพลทางการเมือง

“พรรคก้าวไกล ตำหนิพรรคอื่นมาตลอดว่า เป็นบ้านใหญ่ใช้อิทธิพลทางการเมือง แต่ นางอมรัตน์ ทำตัวเหมือนผู้มีอิทธิพล มาเฟียทางการเมือง จะให้พี่ชาดาตรวจสอบพฤติกรรมว่าเป็นผู้มีอิทธิพลหรือไม่”.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...