คปท.บุก จองเวร "ทักษิณ" รพ.ตำรวจ ร้องกลับคุก แถลงการณ์ "หยุด ละครคนไข้"

คปท.บุก จองเวร "ทักษิณ" หน้า รพ.ตำรวจ ชวน มวลชนเขียนสมุดเยี่ยม เรียกร้องให้รีบกลับไปเข้าคุก และคืนเตียงให้ผู้ป่วย แถลงการณ์ "หยุด ละครคนไข้ กระบวนการยุติธรรมไทยต้องเท่าเทียม" ลั่น จะมาถามอาการทุกอาทิตย์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 ก.ย. ที่หน้าโรงพยาบาลตำรวจ ฝั่งศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สี่แยกราชประสงค์ เครือข่ายต่อต้านระบอบทักษิณในนาม นักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล และ นายนัสเซอร์ ยีหมะ นัดหมายแนวร่วมจัดชุมนุม "เยี่ยม น.ช.ทักษิณ ที่โรงพยาบาลตำรวจ" โดยทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ นำผ้าดิบมากางแล้วให้มวลชนร่วมเขียนข้อความแทนสมุดเยี่ยม เรียกร้องให้ นายทักษิณ รีบกลับไปรับโทษในคุก พร้อมชูป้ายข้อความเรียกร้องต่างๆ และนำกรงขังจำลองที่มีสแตนดี้บุคคลใบหน้าเหลี่ยมคล้าย น.ช.ทักษิณ มาวางไว้ด้านใน

นายพิชิต อ่านแถลงการณ์ "หยุด ละครคนไข้ กระบวนการยุติธรรมไทยต้องเท่าเทียม" ใจความสำคัญตอนหนึ่งระบุว่า เป็นเวลา 34 วัน ที่ น.ช.ทักษิณ ชินวัตร ได้เปลี่ยนระบบยุติธรรมไทยที่มีเรือนจำเป็นที่ควบคุมผู้กระทำผิด ให้มีความหมายเพียงโรงพยาบาลตำรวจ เป็นที่ฟอกขาวความยุติธรรม
ประชาชนชาวไทยที่ติดตามทวงถามความเป็นธรรมที่ลำเอียง เพียงเพราะการอ้างสิทธิ์ในการรักษาตัว แท้จริงแล้ว การป่วยของ น.ช.ทักษิณ ชินวัตร นั้น เป็นเพียงละคร ที่มีการเขียนบทกันมาก่อนเดินทางเข้ามาไทย การป่วยจึงเป็นการอ้างสิทธิ์ที่ผู้ต้องขังอื่นยากที่จะเข้าถึงได้

...

"การเลือกปฏิบัติที่เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ต้องขังเด็ดขาด ทักษิณ ชินวัตร ของข้าราชการกระทรวงยุติธรรม คณะแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจ และนักการเมืองใหญ่หลายคน จะนำมาซึ่งการไร้บรรทัดฐานในการปฏิบัติ ซึ่งจะก่อให้เกิดความไม่เท่าเทียมและสร้างความแตกแยกของคนในชาติขึ้นได้ในอนาคต ขอเรียกร้องประชาชนทุกคน ได้ร่วมกันทวงถามความยุติธรรมด้วยการแสดงออกในทุกมิติ ทั้งในโลกโซเชียลและการปฏิบัติจริง ที่เป็นการสื่อสารว่าเราไม่เห็นด้วยกับการให้อภิสิทธิ์แก่ผู้ต้องขังเด็ดขาด ทักษิณ ชินวัตร ให้มีสิทธิ์เหนือความยุติธรรมไทย

เราขอสื่อสารไปยังหมอใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ให้รักษาจรรยาบรรณในความเป็นแพทย์ที่ต้องยึดหลักความถูกต้องเป็นธรรม ที่สำคัญคือการรักษาความถูกต้องให้ดำรงไว้ในจรรยาบรรณแพทย์ โรงพยาบาลไม่ใช่สถานที่กักขังผู้ต้องขัง อย่าสร้างให้โรงพยาบาลเป็นที่ฟอกความผิด ด้วยการอ้างการผ่าตัดที่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าผ่าตัดอะไร ระยะเวลาจำนวน 30 วัน ที่นอนดูอาการเท่ากับเป็นการให้ยาพิษแก่สังคม หมอใหญ่โรงพยาบาลตำรวจต้องรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น ถึงเวลาคืนเตียงให้คนป่วย คืนนักโทษเข้าเรือนจำ คปท.ยืนยันจะทวงถามและร่วมกันมาแสดงพลังหน้าโรงพยาบาลตำรวจจนกว่าจะได้รับความจริง" นายพิชิต กล่าว..

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...