“จุรินทร์” เผย ปชป.ตัดสินใจโหวตนายกฯ ไม่ยาก แค่รู้ชื่อแคนดิเดตก่อน

“จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” มั่นใจ พรรคประชาธิปัตย์ ตัดสินใจโหวตนายกฯ ไม่ยาก ขอให้เสนอชื่อแคนดิเดตให้ชัดก่อน หากรู้ว่าเป็นใคร พรรคก็จะไปพิจารณาต่อ

วันที่ 17 สิงหาคม 2566 ที่ไบเทค บางนา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวถึงประเด็นการโหวตนายกรัฐมนตรีว่า ประธานรัฐสภาได้นัดประชุมแล้วในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ก็ต้องรอดูว่าวันนั้นสุดท้ายแล้วพรรคเพื่อไทยจะเสนอใคร ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้พิจารณา เพราะต้องรอความชัดเจนก่อนว่าสุดท้ายแล้วคือใคร เป็นอย่างไร แล้วพรรคก็จะได้นำมาพิจารณา พรรคตัดสินใจได้ไม่ยาก

“ผมเคยพูดไปแล้ว ก็เห็นอยู่แล้วว่าทุกอย่างยังไม่นิ่ง เพราะฉะนั้นก็รอวันโหวตจริงว่าสุดท้ายแล้วพรรคเพื่อไทยจะเสนอบุคคลใด ที่ผมบอกว่าพรรคเพื่อไทย เพราะตอนนี้เราก็ต้องถือว่าพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลอยู่ ก็ต้องฟังเขาก่อน ส่วนในฐานะสมาชิกรัฐสภาก็ต้องเข้าไปดูวันนั้นว่า สุดท้ายเสนอชื่อใคร หรืออย่างน้อยอาจจะทราบชื่อก่อนสักวันพรรคก็พิจารณาได้ไม่ยาก ประชาธิปัตย์ตัดสินใจได้ไม่ยากหรอกในเรื่องนี้” นายจุรินทร์ กล่าว 

ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามถึงแนวทางการโหวตของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นอย่างไรนั้น นายจุรินทร์ กล่าวตอบว่า จะต้องรู้ตัวบุคคลก่อน ว่าสุดท้ายแล้วคือใคร พรรคก็จะได้นำไปพิจารณาต่อไป 

สำหรับที่ผู้สื่อข่าวถามความเห็นเกี่ยวกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตพรรคเพื่อไทยนั้น นายจุรินทร์ กล่าวตอบว่า ตนไม่ขอวิจารณ์ดีกว่า แต่เมื่อถึงเวลาตัดสินใจก็สามารถตัดสินใจได้ ยืนยันว่าไม่มีอะไรยากหรอก ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ก็โหวตไปในทิศทางเดียวกันอยู่แล้ว

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...