"ชูวิทย์" บุกยื่นหนังสือ ก.ล.ต. ขยี้ บ.แสนสิริ ร้องสอบปมซื้อขายที่ดิน

"ชูวิทย์" จัดหนัก เดินทางเข้ายื่นหนังสือกับ ก.ล.ต. ให้ตรวจสอบการซื้อขายที่ดินของบริษัทแสนสิริ ย้ำบริษัทมหาชนต้องมีธรรมาภิบาล ตรงไปตรงมา เพราะตนถือ 2 หมื่นหุ้น


เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 66 ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ถนนวิภาวดีรังสิต นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้ายื่นหนังสือกับเจ้าหน้าที่ ก.ล.ต.  เพื่อให้ตรวจสอบบริษัทแสนสิริ กรณีการซื้อขายที่ดิน 


โดย นายชูวิทย์ กล่าวว่า นายเศรษฐา อ้างไม่รู้จักบุคคลเหล่านี้ทั้งที่เป็นแม่บ้านและ รปภ. มีการปั่นหนี้มีการทวงเงินมัดจำและมีการทอนเงินกันไปแทบจะทุกบริษัทที่ขายให้กับบริษัทแสนสิรินั้น จ่ายเป็นบริษัทร้างทั้งสิ้น ตัวอย่างเช่นบริษัทเอ็นแอนด์เอ็น และยังมีอีกหลายบริษัทที่จะนำมาเปิดเผย นำเรื่องมาที่ตลาดหลักทรัพย์เพื่อให้สอบสวนเรียกตรวจสอบบริษัทแสนสิริ บริษัทในเครือโดยนำเอกสารมาให้พิจารณาในฐานะเป็นตัวแทนของผู้เสียหายรวมทั้งตนเป็นผู้เสียหายด้วย เพราะเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท บริษัทมหาชนต้องมีธรรมาภิบาล ต้องตรงไปตรงมา สุจริตเที่ยงธรรม  


โดยฝากเอกสารทั้งหมดให้กับประธานกรรมการตลอดจนบุคคลที่เกี่ยวข้องด้วย ตลาดหลักทรัพย์จะต้องพิสูจน์โดยไว เพราะผู้เสียหายคือผู้ถือหุ้น หากชักช้าผู้ถือหุ้นย่อมเสียหาย 

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า ไม่อยากไปที่บริษัทแสนสิริโดยเรียก CEO มา เพราะตนมีสิทธิ์ เนื่องจากถือหุ้นอยู่ 20,000 หุ้น และมีสิทธิ์ที่จะขอดูรายงานเบื้องต้น ขอดูการจ่ายมัดจำ อันเป็นสิทธิอันชอบธรรมตามกฎหมายผู้ถือหุ้นทุกรายการ การที่มายื่นที่ตลาดหลักทรัพย์เพราะเป็นตลาดหลักทรัพย์มีหน้าที่ดูแลบริษัทมหาชนทั้งหมด ไม่อยากให้ใครไปเปลี่ยนฉายาตลาดหลัก

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...