'วิโรจน์-เบญจา' ชม 'ปิยบุตร' ต้นแบบ สส. ชี้วิจารณ์ตรงไปตรงมา ทำพรรคเติบโต

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ สส.ก้าวไกล ภายหลังนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า อดีตผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล โพสต์ยุติบทบาททางการเมือง และจะเลิกโพสต์ถึงพรรคก้าวไกล 

โดยนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) ว่า "อ.ปิยบุตร คือ เลขาธิการพรรค ที่เป็นทั้งโค้ช และต้นแบบของการเป็น สส. ให้กับผม เรียกได้ว่า ทุกข้อทักท้วงติติง อย่างตรงไปตรงมา ล้วนเป็นประโยชน์ต่อพรรค ซึ่งผมน้อมรับฟังตลอดมาขอเป็นกำลังใจ และยืนเคียงข้างอาจารย์ เสมอครับ"

ขณะที่ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความพร้อมภาพคู่นายปิยบุตรผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "อ.ปิยบุตร คือ 1 ในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ขึ้นมาในช่วงเวลาที่สังคมไทยมืดมิดที่สุด  เขาและคุณธนาธร (จึงรุ่งเรืองกิจ) เป็นแรงบันดาลใจให้หันกลับมาสนใจการเมือง เป็นเสาหลักทางความคิดในห้วงเวลาที่สังคมไทยต้องการมากที่สุด เป็นผู้นำทางความคิดที่เด็ดขาดและกล้าหาญ เป็นผู้สร้างพลังในการเปลี่ยนแปลงสังคม"

 

"อ.ปิยบุตรจึงเป็นมากกว่ามิตรสหายในทางการเมือง การท้วงติง วิพากษ์วิจารณ์อย่างตรงไปตรงมาของ อ.ปิยบุตร จึงมีคุณค่า และจะทำให้พรรคยิ่งเติบโต สร้างพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมือง เป็นพรรคของมวลชน ที่พูดถึงได้วิพากษ์วิจารณ์ได้ และขณะเดียวกันก็ทำให้พรรคสามารถกลับมายืนหยัดในจุดยืนได้อย่างมั่นคง เป็นกำลังใจและยืนหยัดเคียงข้าง อ.ปิยบุตร เสมอ"
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...