“หมอบัญญัติ” ไม่ประมาทคู่แข่ง สู้เต็มร้อย หวังครั้งนี้ชาวระยอง เลือกคนมากกว่าแบรนด์

“นายแพทย์บัญญัติ” หวัง ชาวระยองเขต 3 เลือกคนใช้ง่ายเข้าไปเป็นผู้แทน มอง แพ้ครั้งที่แล้วเพราะกระแสแรง เชื่อครั้งนี้เลือกที่ตัวบุคคลมากกว่าแบรนด์ แต่ไม่ประมาทคู่แข่ง วอนหาเสียงแบบไม่ใส่ร้ายกัน

วันที่ 17 ส.ค. 2566 นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จ.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ ไทยรัฐออนไลน์ ถึงแนวทางการหาเสียงเลือกตั้งว่า จะลงพื้นที่ให้ทั่วถึงมากที่สุด เพราะเวลามีน้อย โดยจะลงพื้นที่ ทั้งพื้นดิน และทางโซเชียลมีเดีย ส่วนทางพรรค ก็เตรียมจะส่งคนลงมาช่วยหาเสียง ทั้งอดีต สส. ในพื้นที่ใกล้เคียง สส.ปัจจุบัน และกรรมการบริหารพรรค ทุกครั้งพรรคประชาธิปัตย์เวลาเลือกตั้งซ่อมก็จะอบอุ่น หากคนใดว่างเว้นก็จะลงมาช่วยหาเสียงตามความถนัด ในการไปพบกลุ่มเป้าหมาย โดยไม่ต้องติดต่อไป เพราะส่วนใหญ่มาเอง เนื่องจากพรรคของเรามีบุคลากรมาก และมีความรักใคร่กลมเกลียวกัน จึงเวียนกันมา ก็จะมาช่วยกัน ซึ่งผิดกับเลือกตั้งทั่วไปครั้งที่แล้ว ที่ไม่ค่อยมีใครมาช่วยเพราะทุกคนยุ่งหมด 


เมื่อถามว่าเลือกตั้งที่ผ่านมาที่แพ้เป็นเพราะไม่มีใครมาช่วยหาเสียงหรือไม่ นายแพทย์บัญญัติ กล่าวว่า ครั้งที่แล้วต่างคนต่างลงหาเสียงตามเขต และกระแสแรงจึงไม่มีใครมาโฟกัสลงรายละเอียดว่าตัวตนคืออะไร เป็นคนที่ไหน มีประวัติอย่างไร แต่เที่ยวนี้เชื่อว่าคนจะใช้ข้อมูลจริงมากขึ้น อย่างชาวบ้านก็มาบอกว่า เลือกคนบ้านเราดีกว่า เพราะได้ใช้ เข้าพบง่าย ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนสะท้อนมา

เมื่อถามว่ากระแสของคู่แข่งก็ยังไม่ค่อยแผ่วลงจะมีการตั้งรับอย่างไรบ้าง นายแพทย์บัญญัติ กล่าวว่า อย่างพรรคเรียกว่าแบรนด์ คนเรียกว่าโปรดักส์ จึงต้องดูว่าพื้นที่ไหนใช้อะไรอย่างไร หรือต้องใช้ทั้ง 2 อย่าง ซึ่งพื้นที่เราก็เชื่อว่าโปรดักส์มีคุณภาพ และยังมีโหวตเตอร์คุณภาพ ก็ต้องเลือกผู้แทนคุณภาพ ที่สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าชาวระยอง เขต 3 จะตื่นตัว มาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก เพราะครั้งนี้เลือกที่ตัวไม่ได้เลือกพรรค

...

“เที่ยวนี้ไม่ได้เลือกแบรนด์ เลือกโปรดักส์ เหมือนมีรถปิกอัพ 2 ยี่ห้อ ที่ยี่ห้อนี้ดัง ยี่ห้อนี้ไม่ค่อยดัง ราคาถูกแต่ทนทาน ใช้ง่าย เฟรนด์ลี่ ก็เป็นสิ่งที่สะท้อนให้คนที่กังวล อย่าคิดแต่เลือกแต่แบรนด์ เพราะนาทีนี้แบรนด์มันจบไปแล้ว บัตรเลือกพรรคมันจบไปแล้ว ตอนนี้เข้าคูหารับบัตรเลือกตั้งใบเดียว เลือกผู้สมัครเลือกโปรดักส์ ถ้าเอาโปรดักส์มาเทียบพี่น้องก็จะเลือกง่าย” นายแพทย์บัญญัติ กล่าว

เมื่อถามว่า ทางพรรคคู่แข่งมีการระดมทั้งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มาหาเสียงในพื้นที่กังวลหรือไม่ นายแพทย์บัญญัติ กล่าวว่า ทุกคนแข่งกับตัวเอง ทุกคนก็มีวิถีของตน ทุกอย่างก็พัฒนากันได้ แต่เราเน้นหาเสียงทางโซเชียลแบบธรรมะ ไม่เน้นแบบอธรรม ใส่ร้ายป้ายสี เนื่องจากการเข้าสู่การเมืองต้องเป็นวิถีทางที่บริสุทธิ์ 

“ก็หวังว่าพี่น้องประชาชนจะเข้าใจว่าการทำการเมืองที่บริสุทธิ์นั้น มันมีค่ามาก เป็นความยั่งยืนของสังคมด้วย” นายแพทย์บัญญัติ กล่าว

นายแพทย์บัญญัติ ยังกล่าวว่า แผนการหาเสียงทุกคนในพรรคช่วยกันและพัฒนากันหมดแล้วเพราะเป็นยุคดิจิทัล เพียงแต่ว่าช้าหรือเร็วเท่านั้น โดยตอนนี้ได้เริ่มหาเสียงเชิงรุกกันหมดแล้ว ส่วนใครจะมาช่วยหาเสียงเจาะพื้นที่ไหน ก็เอาตามที่ถนัด

เมื่อถามว่าแกนนำคนสำคัญ อย่างนายชวน หลีกภัย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะลงมาช่วยหาเสียงหรือไม่ นายแพทย์บัญญัติ กล่าวว่า สิ่งที่ควรจะทำอะไรก็ต้องทำไปก่อน เพราะตนเองก็เป็น สส.มาหลายสมัย อะไรที่ถอดบทเรียนได้ก็ต้องช่วยเหลือตัวเองให้มากที่สุดก่อน จะไปให้คนอื่นมาช่วยหมดไม่ได้ ส่วนคู่แข่ง เขาเป็นผู้สมัครใหม่จึงอาจต้องใช้ส่วนกลางลงมาช่วย

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจในพื้นที่ใช่หรือไม่ นายแพทย์บัญญัติ กล่าวว่า ก็คนบ้านเรา ทำงานในพื้นที่ เป็น สส.มาแล้ว 3 สมัย ทั้งรับราชการการเมือง เป็นหมอมา 30 กว่าปีแล้ว ก็หวังว่าชาวบ้านจะเลือกคนดีมีคุณภาพ อย่าให้ผิดพลาดอีก เพราะคนทั้งประเทศก็จับจ้องว่าเลือกแล้วมีตำหนิ คนพื้นที่ก็ต้องคิด

เมื่อถามว่า ประเมินคู่แข่งไว้อย่างไรบ้าง นายแพทย์บัญญัติ กล่าวว่า ไม่ประมาทคู่แข่ง ทุกคนมีสิทธิที่จะหาเสียงตามครรลองของตนเอง 

“แต่ขออย่างเดียวให้ใช้วิถีทางที่สุจริต ไม่ให้พื้นที่มีความแตกแยก หาเสียงด้วยวิธีที่ไม่รุนแรงไม่ใส่ร้ายป้ายสีกัน ซึ่งก็เข้ากับบุคลิกกับคุณหมอเองด้วย โดยการหาเสียงเป็นการนำเสนอข้อมูลที่ชัดเจนถูกต้อง ประชาชนก็เลือกอย่างสบายใจ ไม่ได้เกิดจากการโจมตี ใส่ร้าย” 


เมื่อถามว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ก็หวังจะได้พื้นที่คืนใช่หรือไม่ นายแพทย์บัญญัติ กล่าวว่า “การแข่งขันทุกคนก็หวังเต็มร้อยอยู่แล้ว”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...