“สุทิน” เชื่อ “ทักษิณ” พิจารณาหลายด้าน หลัง “เศรษฐา” อยากให้ช่วยงานหากพ้นโทษ

“สุทิน” เชื่อ “ทักษิณ ชินวัตร” ต้องพิจารณาหลายด้าน หลัง “เศรษฐา” อยากให้ช่วยงานรัฐบาล ตั้งเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี หากพ้นโทษ ชี้ ต้องรับฟังทุกความเห็น

วันที่ 22 กันยายน 2566 นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ระบุว่าหาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พ้นโทษ จะตั้งเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นความรู้สึกของท่าน ที่ต้องเข้าใจท่าน ในส่วนของตนยังไม่มีความเห็น แต่ใครก็ตามในประเทศนี้ที่เป็นคนที่มีคุณค่าและมีประโยชน์ต่อประเทศชาติ ก็ควรที่จะให้โอกาส เพื่อมารับใช้สังคม ไม่เจาะจงคนใดคนหนึ่ง ไม่เฉพาะนายทักษิณ

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า นายทักษิณ เคยออกมาพูดตลอดว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับทางการเมือง แต่ถ้าเชิญมาเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีจะเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้ระบุว่าเป็นนายทักษิณ โดยความเห็นของตนโดยทั่วไป สำหรับนายทักษิณ ก็คงจะคิดถึงหลายด้าน

ขณะที่ล่าสุดสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้ออกมาเบรกการตั้ง นายทักษิณ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีนั้น นายสุทิน ระบุว่า ก็ต้องรับฟังทุกความคิดเห็น ความเห็นสนับสนุนหรือจะเป็นความเห็นต่าง ส่วนที่จะเป็นสายล่อฟ้ารัฐบาลหรือไม่ ตรงนี้ก็ต้องมาพูดมารับฟังกัน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...