“ตรีชฎา” จี้บางพรรค หยุดทำสังคมเข้าใจดิจิทัลวอลเล็ตผิด หันมาทำงานเพื่อประชาชน

“ตรีชฎา” แจง “เศรษฐา” ประกาศดิจิทัลวอลเล็ต ก่อนเลือกตั้งเกือบ 2 เดือน จี้ บางพรรคหยุดทำให้สังคมเข้าใจผิดว่าออกนโยบายมาเพื่อการซื้อเสียง แนะ หันมาตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยจะดีกว่า 

วันที่ 21 กันยายน 2566 นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก จากกรณีได้เห็นคลิปหนึ่งของ สส.พรรคหนึ่ง ให้ความเห็นเกี่ยวกับดิจิทัลวอลเล็ต (Digital wallet) กล่าวหาว่านโยบายนี้ออกมาช่วงท้ายๆ ใกล้ๆ เลือกตั้ง เพราะรู้ว่าสู้พรรคเขาไม่ได้ สู้นโยบายรัฐสวัสดิการของเขาไม่ได้ และรู้ว่าจะแพ้เลือกตั้งจึงออกนโยบาย Digital wallet นี้ เพื่อหวังจะซื้อเสียง โดยขอชี้แจงข้อเท็จจริง 5 ข้อ ดังนี้

1. พรรคเพื่อไทย โดย นายเศรษฐา ทวีสิน ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยในขณะนั้น เปิดตัวนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจใหญ่ ผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล หรือ Digital wallet เป็นครั้งแรก ที่อาคารยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 ประกาศก่อนวันเลือกตั้งเกือบ 2 เดือน จากนั้นก็ส่งนโยบายให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตามกฎหมาย 

2. เป้าหมายของนโยบาย Digital wallet คือ เพื่อกระตุ้นการจับจ่าย กระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น กระจายรายได้ทั้งประเทศ 

3. พรรคเพื่อไทยมีการวางแผนงานและกระบวนการหาเสียงอย่างเป็นระบบแบบแผน ไม่ได้หวังจะเอานโยบายนั้นมาเอาชนะพรรคการเมืองใด ในช่วงเวลาใด สิ่งที่เราต้องการคือเอาชนะใจประชาชน 

4. ก่อนหน้านั้นพรรคเพื่อไทยทยอยเปิดตัวนโยบายต่างๆ มาตลอด อาทิ การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำต่อวัน 600 บาท ภายใน 4 ปี, ปรับขึ้นเงินเดือน ผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่ 25,000 บาทต่อเดือน, พักหนี้เกษตรกร ทั้งต้นและดอก เมื่อนำมาประกอบเข้ากันกับ Digital wallet จะยิ่งเติมเต็มในภาพรวมของการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ

...

5. นโยบาย Digital wallet เคยมีคนยื่นร้องให้ กกต. ตรวจสอบ โดยกล่าวหาว่าเป็นการเข้าข่ายสัญญาว่าจะให้ และหลอกลวงให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัคร ซึ่ง กกต. ยกคำร้องทุกคำร้องที่เกี่ยวข้องกับนโยบายนี้ว่าไม่เข้าข่ายหลอกลวง และวินิจฉัยเป็นเด็ดขาดว่า กรณีดังกล่าวเป็นนโยบายพรรคการเมืองเพื่อใช้หาเสียงเมื่อได้เป็นรัฐบาลแล้ว 

ขณะเดียวกัน นางสาวตรีชฎา ยังระบุในช่วงท้ายด้วยว่า “อยากให้ผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดว่านโยบาย Digital wallet เป็นไปเพื่อการซื้อเสียงนั้น ขอให้หยุด หันมาตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยจะดีกว่า”.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...