“เศรษฐา” ยังไม่เคาะชื่อ ผบ.ตร. สั่ง “ธรรมนัส-อนุทิน” เร่งระบายน้ำท่วมอีสาน

นายกฯ ห่วงหลายพื้นที่อีสานน้ำท่วม สั่งเร่งระบายน้ำเร็วที่สุด ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทำเต็มที่ภารกิจเวทีประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ยันยังไม่เคาะชื่อ ผบ.ตร. คนใหม่

วันที่ 20 ก.ย. 2566 (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีน้ำท่วมในหลายจังหวัดของภาคอีสานว่า เป็นเรื่องที่น่ากังวล เพราะเดี๋ยวมีเรื่องน้ำท่วม และภาวะเอลนีโญ ได้พูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.กระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่ก่อนเดินทางมาประชุม UN กำชับให้ดูเรื่องนี้ ขณะเดียวกันได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงพื้นที่ตลอด ตั้งแต่น้ำท่วมที่บึงกาฬ สั่งการให้เร่งระบายน้ำออกโดยเร็ว หลายๆ อย่างถ้าเกิดท่วมชั่วคราว ไม่ได้บอกว่าไม่เป็นไร แต่ถ้าท่วมไม่เกิน 3 วัน ข้าวก็ยังไม่ตาย ดังนั้นต้องเร่งแก้ปัญหาระบายน้ำได้เร็ว พืชผลการเกษตรไม่เสียหาย ความเป็นอยู่ของพี่น้องถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด และฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนที่ประสบภัย 

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 78 (UNGA78) ว่า มาที่นี่ต้องขอขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศ ที่ดูแลอย่างดี ที่จัดตารางให้พบปะพูดคุยกับภาคส่วนต่างๆ ถือเป็นภารกิจใหญ่ ตนเพิ่งรับตำแหน่ง เพิ่งแจ้งให้กระทรวงการต่างประเทศรับทราบว่าจะเข้าร่วมประชุม UNGA เจ้าหน้าที่ทุกท่าน รวมถึงเจ้าหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรีทำงานอย่างเต็มที่ หากมีอะไรขาดตกบกพร่อง ต้องขออภัยไว้ด้วย

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงการแต่งตั้งผู้บัญชาการ ตำแหน่งผู้บัญชาการแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ว่า ยืนยันยังไม่ได้เคาะชื่อ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...