อร่อยมาก นายกฯ โชว์ กินผัดกะเพราเนื้อที่ UN -สั่ง ตม.พร้อมรับนโยบายฟรีวีซ่า

“เศรษฐา” กินข้าวผัดกะเพราเนื้อ มื้อเที่ยง ขณะพักเบรกประชุมที่นิวยอร์ก บอกจานเบ้อเร่อ อร่อยมาก มีแรงประชุมต่อ พร้อมเดินสูดอากาศชิลๆ บนดาดฟ้ายูเอ็น สั่งกำชับ ตม.เตรียมพร้อมนโยบายฟรีวีซ่า ต้องให้ความสำคัญตั้งแต่ก้าวแรกที่นักท่องเที่ยวถึงไทย

วันที่ 21 ก.ย. 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ระหว่างปฏิบัติภารกิจเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 78 (UNGA78) ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการโพสต์ความเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว “sretthathavisin” ต่อเนื่อง

โดยล่าสุด มีการเผยคลิป นายเศรษฐา นั่งรับประทานกลางวัน เป็นข้าวผัดกะเพราไข่ดาว พร้อมกล่าวว่า “จานเบ้อเร่อเลย เดี๋ยวต้องพูดต่อด้วย ไม่ใช่ประชุมอย่างเดียว อร่อยครับ อร่อยมาก ผัดกะเพราเนื้อ”

พร้อมข้อความระบุใต้คลิปว่า “แค่ได้ผัดกะเพราไข่ดาว ก็มีแรงประชุมต่อแล้ว ได้ทานอาหารไทยที่ต่างประเทศ มีความสุขครับ” 

นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่คลิปเดินพักผ่อน ผ่อนคลายด้วยอิริยาบถสบายๆ ของ นายเศรษฐา ขณะพักเบรกการประชุม พร้อมข้อความระบุใต้คลิปว่า “ขอขึ้นมาสูดอากาศบนดาดฟ้า UN ช่วงพักเบรกสักหน่อยครับ” โดยเป็นคลิปขณะ นายเศรษฐา เดินขึ้นไปพักผ่อนอิริยาบถบนดาดฟ้า ตึกที่ประชุมสหประชาชาติ (ยูเอ็น) พร้อมสอบถามสถานที่โดยรอบตึกว่าคือที่ไหนบ้าง และพูดคุยกับผู้เข้าร่วมประชุมจากประเทศอื่นๆ ที่ขึ้นมาเดินพักผ่อนบนดาดฟ้าอย่างเป็นกันเองด้วย

ขณะที่ก่อนหน้านั้น นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์กรณีฟรีวีซ่าที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน พบว่าทางกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) มีกำลังพลไม่พอว่า ได้พูดคุยกับ ผบ.ตม. และกำชับไปแล้วว่า ช่องเปิดมี 150 กว่าช่อง เคยใช้อยู่ 70 กว่าช่อง ท่านสัญญาว่าจะเปิดได้ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ก็ได้กำชับว่าขอให้เติมเคาน์เตอร์ทั้งหลายให้เต็มจะได้ทำได้ ขอให้มอนิเตอร์ตลอด ซึ่งตนเองได้สั่งการไปแล้ว ซึ่ง ผบ.ตม.รับทราบแล้ว 

...

นายกฯ กล่าวว่า ไม่ใช่ว่ามีนโยบายวีซ่าฟรีแล้วไม่ให้ความสำคัญเรื่องนี้ ตนให้ความสำคัญตั้งแต่ก้าวแรกที่นักท่องเที่ยวมาถึงประเทศไทย ขั้นตอนทั้งหมดตั้งแต่ตรวจคนเข้าเมือง เข้าวีซ่า รับกระเป๋า เรียกรถ จนไปถึงโรงแรม รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งเรื่องนี้ ไม่ได้แค่ฮูเลๆ กับนโยบายที่ออกไป.

ชมคลิป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...