"สามารถ" อัดก้าวไกลแถลงป้อง "ช่อ พรรณิการ์ " ไร้ประโยชน์ ยันม.112เป็นสากล

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม.พรรคก้าวไกล พร้อม สส.ภายในพรรค แถลงข่าวกรณีศาลฎีกาพิพากษานางสาวพรรณิการ์ วาณิช อดีต สส.พรรคอนาคตใหม่ และผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ถอนสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้งตลอดไป และไม่มีสิทธิ์ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต ว่า การแถลงข่าวครั้งนี้ดูไร้ประโยชน์ต่อประชาชน เพราะ  สส.กลุ่มนี้ทำตัวเหมือนเป็นลูกน้อง ไม่สมกับผู้ที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะต้องมีจริยธรรมที่สูงกว่าคนทั่วไป แต่กลับให้ร้ายทั้งที่มีคดีมาตรา 112 ติดตัวอยู่

“ วันนี้ ผมรู้สึกแปลกใจว่า การออกมานั่งแถลงข่าว ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับประชาชนเลย ประชาชนเขาให้คุณเข้าไปทำงานในสภา คุณควรจะมีจิตสำนึกว่า คุณต้องทำอะไร อย่างเช่นสส.กทม.ที่ออกมาแถลงข่าวเช่นนี้ ผมไม่รู้ว่าคน กทม.ได้ประโยชน์อะไร"นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ  กล่าวต่อว่า มาตรา 112  ที่ออกมาเพื่อไม่ให้ใครมาให้ร้าย แต่หากใครพูดจาดูหมิ่น ก็สมควรได้รับโทษ ทั่วโลกก็มีกฎหมายลักษณะนี้ เหมือนคำว่าระเบิดที่ห้ามพูดในสนามบิน มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี    

ดังนั้นการออกมาแถลงข่าวเรื่องนี้ของ สส.พรรคก้าวไกล ไม่เป็นการสมควร เนื่องจาก พรรคอนาคตใหม่ ไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับพรรคก้าวไกลอยู่แล้ว ทั้งยังไม่เกิดประโยชน์ต่อพ่อแม่น้องประชาชนเลยแม้แต่นิดเดียว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ดัชนีความเชื่อมั่นอสังหาฯQ3/67ร่วงต่อเนื่องติดต่อกัน 7ไตรมาส!!

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังห...

‘ท๊อป จิรายุส’ เตือน 4 เทรนด์มหากาฬพลิกโฉมไทย-โลก รัฐ-เอกชนเร่งร่วมมือก่อนสายเกินแก้

ช่วงที่ผ่านมาเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมากซึ่งมีผลโดยตรงต่อทั้งเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก โดยเมื่อวันที...

สศก.เร่งเก็บข้อมูลพื้นฐานสินค้าเกษตร ภายใต้โครงการ ศพก.

นายฉันทานนท์ วรรณเขจร เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า สศก. ในฐานะศูนย์กลางข้อมูล...

เพราะอะไร พรรคมาร ในที่ทำงาน ยังคงมีอยู่แทบทุกที่!?

Part.1.พรรคมาร ในที่ทำงาน คืออะไร….. !? ตามความคิดและมุมมองของผม พรรคมารใน ที่ทำงาน คือ….. บุคคล ไปจ...